Chiều ngày 20.6, phát hiện có đối tượng “dám” mạo danh ông Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh là ông Đặng Bá Sướng để vào thi lại ngành Luật Kinh tế đợt 1 do Khoa Đào tạo từ xa, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức tại Điểm thi - Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh, người dân địa phương đã phản ánh thông tin tới báo chí.

Khi các nhà báo đến nơi, đã phát hiện đối tượng mượn danh Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ để làm bài thi là Đỗ Duy Sang mới chỉ 22 tuổi, nhưng đã làm thủ tục và làm bài cho đối tượng dự thi là ông Đặng Bá Sướng 55 tuổi, đúng như phản ánh của người dân.

Khi các nhà báo yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh lập biên bản, cán bộ Trung tâm này đã tạo điều kiện cho đối tượng thi hộ rời khỏi hiện trường, mặc dù vụ việc có sự chứng kiến của lực lượng Công an huyện Đông Anh bảo vệ địa điểm thi.

Đây mới là chân dung thật của ông Đặng Bá Sướng bị mạo danh để vào thi

Cũng theo phản ánh của người dân, nhiều kỳ thi hết môn của lớp Đại học Luật (do Khoa Đào tạo từ xa, Viện Đại học Mở Hà Nội mở tại Đông Anh) tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh, có nhiều đối tượng không phải thí sinh vào tham gia làm bài. Theo Kế hoạch thi lại năm 2015 do TS.Nguyễn Thanh Bình - Chủ nhiệm Khoa Đào tạo từ xa ký ngày 16.4.2015, đợt 1 gồm 8 ca thi diễn ra trong ngày 21 và 22.6.2015 nhưng lịch thi đã được đẩy lên ngày 20 và 21.6.

Ngay sau khi phát hiện có sự việc xảy ra, cùng trong buổi chiều 20.6, các nhà báo đã tiến hành xác minh tại UBND xã Uy Nỗ thì được biết ông Đặng Bá Sướng đang đi nghỉ mát tại Thanh Hóa chứ không hề có mặt tại địa phương để thi hết môn của lớp Đại học Luật như đã diễn ra. Vậy là đã có kẻ dám mượn danh vị Chủ tịch UBND xã để được thi.