Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thuê taxi chuyển mìn làm quà tặng gia đình đối tác
Thùy An - 06/08/2014 10:35
 
Do công việc làm ăn không thuận lợi nên ba anh em Mỹ muốn đòi lại số tiền đã hùn vốn với anh Chương từ trước. Tuy nhiên, khi anh Chương chưa hoàn trả đủ, Mỹ đã "gói tặng" gia đình anh "món quà", bên trong là thuốc và kíp nổ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Philippines lên tiếng về âm mưu đặt bom ám sát
Nổ lớn tại trường học rúng động toàn Trung Quốc
Công nghệ giúp nhận dạng kẻ tình nghi ?

Khoảng giữa tháng 2/2014, anh Nguyễn Huy Chương ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ký hợp đồng khai thác quặng mỏ ở Bồng Liêu, Tam Lãnh, Tam Kỳ, Quảng Nam. Nhiệm vụ của anh Chung là phân tích mẫu quặng.

Thấy có vẻ “ngon ăn” nên Đặng Xuân Hồng, SN 1979, trú tại Dương Quang, Mỹ Hào, Hưng Yên cùng với Hoàng Minh Mỹ, SN 1985, trú tại phường Hòa Nghĩa, Dương Kinh, Hải Phòng góp thêm 245.000.000 đồng để mua máy móc, thiết bị phân tích mẫu quặng.


Đối tượng Hồng, Mỹ và Long

Đến tháng 3/2014, do việc làm ăn không thuận lợi nên Mỹ và Hồng xin rút vốn và đòi lại số tiền 245.000.000 đồng. Anh Chương vào thời điểm đó không có tiền chi trả ngay nên hai đối tượng này liên tiếp gọi điện và đến nhà đe dọa. Sau đó, anh Chương đã trả trước 60.000.000 đồng.


"Gói quà" bên trong chứa thuốc và kíp nổ

Đến khoảng 10h ngày 1/8, mẹ của anh Chương đi chợ mua thức ăn về thì phát hiện trước cửa nhà có “gói quà” lớn, bên ngoài ghi: “Gửi gd anh Chương” nên đã mang vào nhà chờ con trai về.

Chiều tối cùng ngày khi anh Chương về mở “gói quà” thì phát hiện bên trong là một quả nổ cùng kíp nổ.

Qua điều tra, Đội Cảnh sát hình sự - CAQ Hoàng Mai đã xác định được hành vi phạm tội của Mỹ và đồng bọn. Theo đó, thuốc nổ và kíp được Mỹ mua của một người không quen ở Cao Bằng với giá 220.000 đồng. Khoảng 6h30 phút ngày 1/8, em của Mỹ là Hoàng Minh Long, SN 1991 đã lấy sẵn một hộp các tông rồi cùng Hồng đặt thuốc và kíp nổ vào, sau đó dán kín rồi thuê taxi đến đặt trước cửa nhà anh Chương, với mục đích đe dọa, buộc anh Chương trả tiền.

Cơ quan CSĐT – CAQ Hoàng Mai đã thu giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của Mỹ, Hồng, Long và các đối tượng có liên quan.

Hải Phòng: Người đưa bom thư phát nổ là một phụ nữ chạy xe ôm

Hải Phòng: Người đưa bom thư phát nổ là một phụ nữ chạy xe ôm

Người đưa "bom" thư đã nhanh chóng được cơ quan chức năng xác định là một phụ nữ sống tại phường Cát Bi (quận Hải An, TP Hải Phòng) hành nghề xe ôm kiêm bán nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư