Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thưởng ngoạn cảnh tuyết rơi như châu Âu ở Sapa
Duy Hữu - 11/01/2015 18:51
 
Nhiệt độ mấy ngày hôm nay xuống thấp, vùng núi có nơi xuống 1-2 độ. Trời mưa dầm gió bấc lạnh buốt, khiến mọi người ngại ra đường. Duy có một nơi trời càng rét khách đến càng đông, đó là Sapa.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chủ tịch Lào Cai: Không có chuyện người dân xếp đá "bẫy" xe lên Sapa
Sẽ thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch Sa Pa

Sapa, thị trấn du lịch trong mây nổi tiếng của tỉnh Lào Cai, từ lâu đã hút khách du lịch. Mới đây khi đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai thông xe đã rút ngắn thời gian đến Sapa chỉ còn 3,5 giờ, khiến cho du khách tìm đến thị trấn này càng đông.

Tuyết xuống khiến phong cảnh Sapa đẹp như tranh
Tuyết xuống khiến phong cảnh Sapa đẹp như tranh

Sapa có nhiều hấp dẫn với du khách. Đến đây khách có thể đi chơi chợ Sapa, thăm nhà thờ đá hoặc núi Hàm Rồng với hàng ngàn loại hoa. Leo lên Sân Mây trên đỉnh Hàm Rồng sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Sapa trong sương mù vô cùng thơ mộng.

Khu Cầu Mây ở Sapa có rất nhiều quán cafe được thiết kế sang trọng, ấm cúng với view tuyệt đẹp. Ngồi thư thái trong một quán cafe ở đây để nhâm nhi ly café ấm nóng, ngắm nhìn Sapa thanh bình, ta như rũ hết muộn phiền. Một thú vị nữa là tắm nước lá của người Dao đỏ. Nước lá pha nhiều lại thảo dược, có tác dụng phục hồi sức khỏe. Ngâm mình trong bồn tắm bằng gỗ thật sảng khoái.

Tuy nhiên, du khách mong đợi nhất trong những ngày này là được thấy tuyết. Ở xứ  nhiệt đới, hầu hết những người Việt chưa bao giờ thấy tuyết. Muốn biết tuyết phải sang châu Âu, vậy mà ngay tại Việt Nam, du khách lại được thấy tuyết rơi. Trong mấy ngày trời rét đậm, rất nhiều người từ Sài Gòn và các tỉnh phía Nam bay ra ngoài này, tìm lên Sapa để mong trong đời một lần nhìn thấy tuyết. Hôm 9/1 vừa rồi họ đã được thỏa nguyện khi tuyết rơi 3 tiếng đồng hồ, phủ trắng cây cối.

Phong cảnh Sapa trong những ngày tuyết rơi hệt như ở châu Âu
Phong cảnh Sapa trong những ngày tuyết rơi hệt như ở châu Âu

Tin Sapa có tuyết rơi càng khiến du khách đổ về đây đông hơn. Một du khách tâm sự, cảm giác xòe tay đón lấy một bông tuyết, ngắm nhìn một cành cây bị tuyết phủ trắng xóa ở một nước nhiệt đới như xứ mình là trải nghiệm khó quên với anh.

Mấy ngày này các nhà nghỉ, khách sạn ở thị trấn chật kín. Một lái xe tắc xi khoe kiếm được 10 triệu lãi trong có mấy ngày vì khách lên Sapa đông quá.

Tuy giá lạnh làm cho sinh hoạt của người dân vùng cao Sa Pa khó khăn, nhưng nhiều người dân Sapa lại vui mừng vì điều này, bởi đây là dịp kích cầu du lịch mà thiên nhiên mang lại. Đến Sa Pa trong những ngày giá rét, ngồi hơ tay bên bếp lửa của các quán nướng đặc sản Sa Pa, xuýt xoa nhai miếng thịt nướng, trứng nướng nóng hổi, uống bát rượu ngô thơm lừng, nhìn ra ngoài trời ngắm bông tuyết nhẹ nhàng đậu xuống mái nhà, mây mù dày đặc, phong cảnh mờ mịt như ở London, cảm giác thật lạ, khó tả bằng lời.

Đại gia Việt đua nhau đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng

() Những dự án bất động sản du lịch cao cấp của CEO Group tại Phú Quốc, FLC tại Thanh Hóa hay Sun Group tại Sapa… đang đánh thức một hướng đầu tư ngủ yên nhiều năm qua.

Sa Pa, Bát Xát tuyết phủ trắng

Ngày 19-2, rét đậm, rét hại đã bao trùm khắp các tỉnh miền Bắc. Tại nhiều nơi vùng cao đã xuất hiện tuyết rơi phủ kín.

Sa Pa thân thiện, mến khách

Hiệp hội Du lịch Sa Pa phối hợp với chính quyền huyện Sa Pa sẵn sàng chào đón du khách với tinh thần lịch sự, kinh doanh văn minh, không tăng giá phòng và các dịch vụ khác một cách bất hợp lý trong dịp lễ kỷ niệm 110 năm Du lịch Sa Pa-Lào Cai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư