Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Đỗ Bá Tỵ được thăng hàm Đại tướng
PV (TTXVN) - 05/10/2015 21:01
 
Ngày 5/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quyết định thăng quân hàm đại tướng cho thượng tướng Ngô Xuân Lịch (Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị) và thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng).

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, việc Đảng, Nhà nước thăng quân hàm đại tướng cho thượng tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ là thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với quân đội; ghi nhận những đóng góp to lớn, đặc biệt của cá nhân các thượng tướng trong sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước đánh giá, hai tân đại tướng luôn thể hiện những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng,lập nhiều chiến công. Là những cán bộ sỹ quan cao cấp nhất, giữ các trọng trách của Đảng, Nhà nước và Quân đội, trong thời gian tới, ​hai đại tướng cần tiếp tục phát huy hơn nữa năng lực, trí tuệ và bản lĩnh; tiếp tục chỉ huy, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các đơn vị trong quân đội nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

ttxvn-20151005-ctn-thangquanha-8404-2816

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng quân hàm đại tướng cho hai thượng tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ. Ảnh: TTXVN

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại tướng Ngô Xuân Lịch chia sẻ trải qua các cương vị công tác đã luôn nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân, đồng đội. Đại tướng khẳng định sẽ tiếp tục hết lòng hết sức, trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Người làm tướng phải "Trí- Dũng- Nhân-Tín-Liêm- Trung".

Bộ Công an công bố quyết định thăng hàm cấp Tướng năm 2014
()  Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), lãnh đạo Bộ Công an tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư