Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thường vụ Quốc hội chuẩn bị cho ý kiến về công tác nhân sự trình Quốc hội
Nguyễn Lê - 02/03/2021 11:06
 
Vào kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ khoá XIII, Quốc hội cũng đã tiến hành kiện toàn nhiều chức danh quan trọng, trong đó có Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội.
.
Trong phiên họp thứ 53, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã đề cập công tác nhân sự (Ảnh Quốc hội).

Theo dự kiến, tại phiên họp thứ 54 - phiên họp cuối cùng của khoá XIV, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về công tác nhân sự để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 11.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa có văn bản thông báo về việc chuẩn bị phiên họp thứ 54 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chương trình dự kiến cho biết, phiên họp thứ 54 sẽ diễn ra trong ngày 10/3,  Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; cho ý kiến về báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nội dung của phiên họp này còn có việc cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; cho ý kiến về báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến bằng văn bản đối với báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2020.

Đặc biệt, ở phiên họp cuối cùng của nhiệm kỳ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về công tác nhân sự để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 11 sẽ khai mạc ngày 24/3 tới đây.

Thời điểm hiện tại, chưa rõ những chức danh nào sẽ được kiện toàn tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá XIV, song đây cũng là việc đã từng có tiền lệ. Vào kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ khoá XIII, Quốc hội cũng đã tiến hành kiện toàn nhiều chức danh quan trọng, trong đó có Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, tại phiên họp thứ 53 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã lưu ý rằng, công tác nhân  thực hiện theo chủ trương của Bộ Chính trị là sẽ kiện toàn một số chức danh lãnh đạo cơ quan nhà nước của nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Lưu nhấn mạnh đây không phải là kiện toàn bộ máy nhà nước, mà là kiện toàn các chức danh của bộ máy nhà nước nhiệm kỳ này, không phải là thay đổi bộ máy Nhà nước, dù người khác được phê chuẩn thì vẫn là Thủ tướng Chính phủ, vẫn là Chủ tịch Quốc hội của nhiệm kỳ này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư