Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tiềm năng của rượu vang Organic tại Việt Nam
Như Loan - 13/04/2019 08:00
 
Không nằm ngoài xu thế Sống xanh – sống sạch – sống đẹp của người tiêu dùng thông thái ngày nay, rượu vang Organic không chỉ đang trở nên quen thuộc và được tin yêu trong giới sành vang mà còn phát triển mạnh mẽ, được dự đoán về mức độ tăng trưởng vượt trội trong vài năm tới đây.

Khi nhịp sống hiện đại ngày càng trở nên bận rộn, con người càng tìm kiếm những phương cách để sống cân bằng, nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên. Lối sống Organic (hay còn gọi là hữu cơ): tiêu dùng thực phẩm hữu cơ, thuần tự nhiên, sống cân bằng, tập luyện thể dục, yoga, thiền định… vì thế đang là xu hướng nổi bật được ưa chuộng khắp thế giới. Organic không còn là trào lưu của một bộ phận người tiêu dùng mà đã lan tỏa như một lối sống mới, một xu thế tất yếu của sự phát triển.

Một báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ năm 2017 cho thấy, 86% người tiêu dùng Việt Nam khi được phỏng vấn sẽ chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ khi có thể. Cũng tại tham luận Xu hướng mới trong dinh dưỡng và phát triển sản phẩm thực phẩm, PGS.TS Trương Tuyết Mai, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho hay: "Hiện nay, thực phẩm Organic là xu hướng ăn uống rất được lòng người tiêu dùng thông thái. Hiện nay nhu cầu thực phẩm hữu cơ tăng kỷ lục trên thế giới. Đây chính là cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống hữu cơ".

Nhắc đến dòng rượu vang Organic, ta sẽ thường gặp những thuật ngữ như “Organic Wine” hay “Biodynamic Wine”. Để lựa chọn loại rượu vang phù hợp nhất, ta cần hiểu rõ các khái niệm cơ bản này. Biodynamic chính là phiên bản gốc của Organic.

Phương pháp Biodynamic (thuận tự nhiên) xem các nông trại như “một sinh vật sống, tự sống, tự duy trì chính mình theo chu kỳ tự nhiên” – tương tự như hữu cơ, nhưng hiệu quả hơn nhiều. Với Biodynamic, bên cạnh việc không sử dụng phân bón tổng hợp, bùn thải, chiếu xạ như hữu cơ, mà nó còn ưu tiên việc sử dụng thức ăn hay các nguồn phân bón từ chính bản thân sinh vật sống thải ra như một chu kỳ của tự nhiên.

Cũng như vậy, với phương thức canh tác Organic, cây trồng được nuôi dưỡng từ những điều cơ bản nhất: không có kháng sinh, thuốc trừ sâu hay phân bón nhân tạo. Việc kiểm soát sâu bệnh, dịch bệnh, cỏ dại, sinh sản… đều được giải quyết thông qua hệ thống canh tác của chính nó thay vì có tác động từ bên ngoài.

Tóm lại, rượu vang Organic và rượu vang Biodynamic cùng với những sản phẩm Organic khác đều được sản xuất theo phương pháp tự nhiên với mức độ quản lý nghiêm ngặt tăng dần, có lợi cho sức khoẻ con người và bảo vệ môi trường. Các sản phẩm này có hàm lượng nitrat ít hơn, hương vị đậm đà, thơm ngon hơn, lại không chịu ảnh hưởng của kháng sinh hay hormoon tăng trưởng.

Nắm bắt được xu thế đó, đầu tháng 4/2019, Công ty Đa Lộc đã tiên phong tổ chức buổi triển lãm ra mắt các dòng vang Organic và Biodynamic với quy mô lớn tại cả 3 miền trên cả nước. Tại đây, các vị khách mời được trải nghiệm với gần 30 loại rượu vang Organic và Biodynamic đạt chuẩn Organic quốc tế, đa dạng đủ các chủng loại, đại diện cho 3 nhà sản xuất rượu xuất sắc của Pháp là Château Gassier, Vignobles Jeanjean và Domaine CAZES.

Với gần 25 năm kinh nghiệm trong ngành rượu vang Việt Nam, là doanh nghiệp đi đầu với sứ mệnh mang tinh hoa rượu vang và đồ uống thế giới tới Việt Nam, Đa Lộc đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm có chất lượng cao, tích cực với sức khỏe và bảo đảm tính bền vững với môi trường

Sự kiện đã khép lại với nhiều đánh giá tích cực và khách quan từ các chuyên gia F&B khắp đất nước, cùng sự hào hứng đón nhận của cộng đồng yêu vang Việt Nam. Đây là tín hiệu rất tốt và hứa hẹn đối với dòng rượu vang Organic tại thị trường rượu vang Việt Nam nói riêng và thị trường của các sản phẩm thân thiện với môi trường nói chung.

Để tìm hiểu và tham khảo thêm về dòng rượu vang giá trị này, bạn có thể truy cập website: www.daloc.vn hoặc liên hệ và tới các cửa hàng rượu vang Vintage của Đa Lộc tại các chi nhánh trên toàn quốc: 67 Lê Duẩn (94 Lý Thường Kiệt) Ba Đình, Hà Nội; 81 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội; 60 Phan Bội Châu, Sơn Phong, Tp Hội An; 127 Lê Lợi, Hải Châu, Đà Nẵng; 147 Nguyễn Thiện Thuật, Lộc Thọ, Nha Trang ; 17/12 Lê Thánh Tôn, Quận 1, HCM, 130 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Phú Quốc.
[Infographic] Australia: Xuất khẩu rượu vang tăng cao nhất hơn 10 năm qua
Kim ngạch xuất khẩu rượu vang của Australia đã tăng 15% trong năm 2017, mức tăng cao nhất kể từ năm 2004. Nhu cầu cao ở Đông Bắc Á là động lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư