-
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện
Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội Quốc tế Thực phẩm Chức năng & Các sản phẩm làm đẹp, Chăm sóc sức khỏe Việt Nam - I3F Vietnam 2015. |
Ngày hội Quốc tế Thực phẩm Chức năng và các sản phẩm làm đẹp, Chăm sóc sức khỏe Việt Nam - I3F Vietnam 2015 lần thứ 3 diễn ra từ ngày 05/06 đến 07/06/2015 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình góp phần giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm TPCN, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tới người tiêu dùng.
Ông Vũ Quang Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Trà Dược Thảo Huyền Diệu cho biết, Việt Nam có nguồn tài nguyên dược liệu khổng lồ với hơn 10.000 vị thuốc nhưng việc khai thác vẫn còn hạn chế. Vì vậy, tham gia ngày hội này, ông kỳ vọng giới thiệu các sản phẩm trà thảo dược được bào chế từ các loại dược thảo tự thiên nhiên với thế giới.
Hiện nay, công ty đã đưa được nhãn hiệu độc quyền sang Mỹ từ năm 2012 và đang xúc tiến tìm các đối tác để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ và các nước trên thế giới. Trong năm 2015, công ty sẽ bào chế và sản xuất thêm 20 mặt hàng trà thảo dược ra thị trường.
Bà Lưu Thị Ngọc, CEO của Công ty Max Smile chuyên nhập khẩu TPCN Nhật Bản cho biết sản phẩm đã vào Việt Nam tròn 1 năm và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Dù chỉ mới hoạt động chính thức 4 tháng, nhưng hệ thống các đại lý của Max Smile đã phát triển nhanh chóng và nhiều sản phẩm đã có mặt ở hệ thống Pharmacity.
Ngoài mở rộng ở thị trường Việt Nam, một số công ty TPCN còn mong muốn tìm kiếm thị trường ở nước ngoài như Công ty cổ phần Sơn An Hà Tĩnh chuyên cung cấp các sản phẩm nhung hươu đã xuất khẩu qua thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đông Nam Á. Trong thời gian tới, công ty sẽ mang sản phẩm vào thị trường Mỹ thông qua hệ thống siêu thị Walmart.
Theo PGS.TS.Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam: “Nếu như năm 2000 mới chỉ có khoảng 60 sản phẩm TPCN của 15 cơ sở nhập vào Việt Nam thì đến nay - cả nước đã có tới 3.600 doanh nghiệp tham gia kinh doanh sản phẩm này, với khoảng 6.800 sản phẩm đang lưu hành.”
Tính riêng giá trị xuất khẩu mặt hàng này đã đạt khoảng 1 triệu USD/năm và thị trường thực phẩm chức năng trong nước vẫn không ngừng được mở rộng với tốc độ tăng trưởng khoảng 9-10%/năm.
Sở dĩ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều đầu tư vào lĩnh vực này vì thực phẩm chức năng đã trở thành xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng trong cuộc sống. Do mới được khai thác chỉ trong 10 năm trở lại đây, thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng.
Ngày hội I3F đã thu hút gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều hoạt động ý nghĩa như Lễ trao Giải thưởng Sản phẩm vàng vì Sức khỏe cộng đồng cho hơn 70 sản phẩm chất lượng và uy tín.
-
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
SASCO - SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược