Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
"Tiền khéo, tiền khôn" - Gameshow góp sức thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Hà Tâm - 27/01/2022 19:28
 
Ngày 27/1, Vụ Truyền thông (NHNN) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) họp báo ra mắt chương trình “Tiền khéo, tiền khôn năm 2022”.

 

Chương trình năm nay có thông điệp “Kiến thức – kỹ năng tài chính thông minh”. Đây là một chương trình được thực hiện theo format trò chơi truyền hình (gameshow) có hình thức gần gũi, hấp dẫn, hứa hẹn có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng.

Phát biểu tại họp báo, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết, thời gian qua, NHNN luôn xác định truyền thông giáo dục tài chính là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện.

NHNN phải thực hiện đa dạng hóa, chuyên nghiệp hóa các hình thức truyền thông, trong đó có việc thực hiện các hoạt động truyền thông giáo dục tài chính phong phú như: chương trình hoạt hình “Tay hòm chìa khóa”, cuộc thi tìm hiểu về kiến thức tài chính – ngân hàng “Hiểu đúng về tiền”, đặc biệt là chương trình gameshow “Tiền khéo, Tiền khôn”.

Những chương trình này đã phát huy được hiệu quả trong thực tế, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều kiến thức và được đánh giá cao vì sự thiết thực, gần gũi...

Theo bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông (NHNN), dịch Covid-19 tác động lên mọi mặt đời sống xã hội và cũng chính sự phát triển nhanh chóng của khu vực tài chính với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng đã đặt ra yêu cầu trang bị, phổ biến kiến thức và kỹ năng tài chính ngân hàng cho mọi tầng lớp người dân.

Với nhiều đổi mới, “Tiền khéo, tiền khôn” năm 2022 được xây dựng căn cứ theo nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng và đặc biệt trên cơ sở nắm bắt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp quan tâm.

Theo đó, những thông tin, kiến thức tài chính – ngân hàng được truyền tải đến với công chúng thông qua các câu hỏi đơn giản, dễ hiểu, gần gũi và thiết thực với đời sống hàng ngày, giúp khán giả dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các kiến thức, kỹ năng tài chính ngân hàng. Qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tín dụng đen, thúc đẩy tài chính toàn diện.

Bà Anna Szalwicki, đại diện cho Quỹ hợp tác Quốc tế German Sparkassenstiftung DSIK, Phó điều phối viên khu vực Đông Nam Á nhận định, Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế mạnh mẽ trong những năm gần đây, vì vậy, việc tập trung giáo dục về tài chính toàn diện cho toàn dân là rất cần thiết.

Bà Anna Szalwicki đánh giá rất cao các chương trình Giáo dục tài chính do NHNN và VTV phối hợp thực hiện.

“Các chương trình này đã sử dụng các hình thức truyền thông đa dạng, sáng tạo, giúp các kiến thức, thông tin khô khan về tài chính ngân hàng trở nên đơn giản và được người dân nắm bắt một cách dễ dàng. Đây là một giải pháp mới, tiên phong trong việc sử dụng hình thức trò chơi truyền hình để phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng cho người dân tại Việt Nam”, bà Anna Szalwicki nói.

Ngân hàng không nghỉ Tết
Khách hàng thảnh thơi, an tâm, hưởng thụ mọi tiện ích của cuộc sống trong các dịp Lễ, Tết, ngày nghỉ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư