
-
Cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng
-
Không được thu giữ tài sản bảo đảm là “nhà ở duy nhất”: Ngân hàng có thể siết chặt cho vay
-
DBV "bắt tay" nền tảng Gxe cung cấp bảo hiểm chuyến đi
-
HDBank vào top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025
-
Chuyển tiền từ 1.000 USD tại Trung tâm Tài chính phải báo cáo: Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh nếu cần -
VAMC bắt tay Makara Capital: Mở rộng cơ hội cho nhà đầu tư ngoại tham gia "chợ" nợ xấu Việt Nam
![]() |
Chương trình năm nay có thông điệp “Kiến thức – kỹ năng tài chính thông minh”. Đây là một chương trình được thực hiện theo format trò chơi truyền hình (gameshow) có hình thức gần gũi, hấp dẫn, hứa hẹn có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng.
Phát biểu tại họp báo, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết, thời gian qua, NHNN luôn xác định truyền thông giáo dục tài chính là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện.
NHNN phải thực hiện đa dạng hóa, chuyên nghiệp hóa các hình thức truyền thông, trong đó có việc thực hiện các hoạt động truyền thông giáo dục tài chính phong phú như: chương trình hoạt hình “Tay hòm chìa khóa”, cuộc thi tìm hiểu về kiến thức tài chính – ngân hàng “Hiểu đúng về tiền”, đặc biệt là chương trình gameshow “Tiền khéo, Tiền khôn”.
Những chương trình này đã phát huy được hiệu quả trong thực tế, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều kiến thức và được đánh giá cao vì sự thiết thực, gần gũi...
Theo bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông (NHNN), dịch Covid-19 tác động lên mọi mặt đời sống xã hội và cũng chính sự phát triển nhanh chóng của khu vực tài chính với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng đã đặt ra yêu cầu trang bị, phổ biến kiến thức và kỹ năng tài chính ngân hàng cho mọi tầng lớp người dân.
Với nhiều đổi mới, “Tiền khéo, tiền khôn” năm 2022 được xây dựng căn cứ theo nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng và đặc biệt trên cơ sở nắm bắt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp quan tâm.
Theo đó, những thông tin, kiến thức tài chính – ngân hàng được truyền tải đến với công chúng thông qua các câu hỏi đơn giản, dễ hiểu, gần gũi và thiết thực với đời sống hàng ngày, giúp khán giả dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các kiến thức, kỹ năng tài chính ngân hàng. Qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tín dụng đen, thúc đẩy tài chính toàn diện.
Bà Anna Szalwicki, đại diện cho Quỹ hợp tác Quốc tế German Sparkassenstiftung DSIK, Phó điều phối viên khu vực Đông Nam Á nhận định, Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế mạnh mẽ trong những năm gần đây, vì vậy, việc tập trung giáo dục về tài chính toàn diện cho toàn dân là rất cần thiết.
Bà Anna Szalwicki đánh giá rất cao các chương trình Giáo dục tài chính do NHNN và VTV phối hợp thực hiện.
“Các chương trình này đã sử dụng các hình thức truyền thông đa dạng, sáng tạo, giúp các kiến thức, thông tin khô khan về tài chính ngân hàng trở nên đơn giản và được người dân nắm bắt một cách dễ dàng. Đây là một giải pháp mới, tiên phong trong việc sử dụng hình thức trò chơi truyền hình để phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng cho người dân tại Việt Nam”, bà Anna Szalwicki nói.

-
Chuyển tiền từ 1.000 USD tại Trung tâm Tài chính phải báo cáo: Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh nếu cần -
VAMC bắt tay Makara Capital: Mở rộng cơ hội cho nhà đầu tư ngoại tham gia "chợ" nợ xấu Việt Nam -
PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Wipha) -
Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai thí điểm 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia -
SHB muốn tăng vốn gấp đôi tại Lào, cổ phiếu tăng 135% kể từ đầu năm -
MSB chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu vào ngày 9/9 -
Tỷ giá ngân hàng chạm trần
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu