Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Tiếp nhận gần 700 vụ tổn thất, Bảo hiểm Bảo Việt ước bồi thường 950 tỷ đồng
Thanh Thuỷ - 12/09/2024 16:15
 
Cơn bão số 3 càn quét gây thiệt hại nặng nề. Bảo hiểm Bảo Việt đến nay đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ khi cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ.

Trong bối cảnh thiệt hại do cơn bão số 3 tiếp tục gia tăng, Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ khách hàng và người dân chịu ảnh hưởng nặng nề.

Theo thông tin mới cập nhật, tính đến sáng ngày 12/9/2024, hãng bảo hiểm này đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng, tập trung vào các loại hình bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản như bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm nhà tư nhân, các công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa.

.
Cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ngập lụt, thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp (Ảnh minh họa).

Đại diện hãng bảo hiểm cho biết Bảo hiểm Bảo Việt đã ứng xử linh hoạt và nhanh chóng quy trình bồi thường để kịp thời đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng ngay sau khi tiếp nhận thông tin. Hàng trăm chuyên viên đã túc trực ở các khu vực chịu ảnh hưởng như Quảng Ninh, Hải Phòng và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ để nhanh chóng kiểm tra, đánh giá thiệt hại và tiến hành giám định nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Với con số tổn thất ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng và hàng trăm khách hàng báo cáo thiệt hại, Bảo hiểm Bảo Việt cam kết nhanh chóng triển khai chương trình tạm ứng bồi thường cho các vụ tổn thất nghiêm trọng, đồng thời đảm bảo thực hiện theo quy định từ Công điện số 92/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 10/9/2024 chỉ đạo thực hiện bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời, tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng khẳng định công ty đang khẩn trương đánh giá và xử lý các yêu cầu bồi thường để đảm bảo hỗ trợ kịp thời và chính xác cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã nhanh chóng triển khai các giải pháp tạm ứng bồi thường, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp chịu thiệt hại, nhằm giúp khách hàng sớm ổn định và tái khởi động hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Bên cạnh việc tăng cường các biện pháp giám định hiện trường và tạm ứng bồi thường, Bảo hiểm Bảo Việt cung cấp quy trình xử lý bồi thường theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng. Khách hàng có thể nhanh chóng thông báo về thiệt hại qua các kênh liên hệ chính thức của Bảo Hiểm Bảo Việt hotline 1900 55 88 99 - Tổng đài hỗ trợ 24/7 hoặc liên hệ tới các công ty thành viên, đại lý của Bảo Hiểm Bảo Việt tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, Bảo hiểm Bảo Việt khuyến nghị khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ. Mục tiêu của Bảo hiểm Bảo Việt là giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn tất các thủ tục bồi thường trong thời gian ngắn nhất. Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và góp phần hỗ trợ cộng đồng trong thời gian khó khăn này.

Bảo Việt đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Với phương châm đặt khách hàng làm trọng tâm, Bảo hiểm Bảo Việt cam kết luôn giữ vững uy tín và sự tin cậy, cung cấp các giải pháp bảo hiểm toàn diện và hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng, đặc biệt là trong các tình huống tình huống khẩn cấp.

Chia sẻ với những mất mát của đồng bào các tỉnh miền Bắc, phát huy tinh thần tương thân tương ái cũng như tiếp tục duy trì có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, ngày 10/9/2024, Bảo Việt đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Với vị thế là nhà bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt tự hào là thương hiệu quốc gia đã trở thành điểm tựa bình an cho hàng triệu khách hàng trong suốt 60 năm qua với mục tiêu hoạt động vì sự bình yên và hạnh phúc của người Việt.

Bảo hiểm PVI ước bồi thường 320 tỷ đồng bảo hiểm tài sản do cơn bão số 3
Số tiền bồi thường bảo hiểm tính đến sáng 9/9 cho riêng 210 vụ tổn thất liên quan đến bảo hiểm tài sảm là 320 tỷ đồng, chưa kể đến tổn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư