Tiếp tục quảng bá hình ảnh Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN
Giai đoạn 2019-2023, chương trình hợp tác quảng bá hình ảnh Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN của TP. Hà Nội sẽ tập trung giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, con người, cùng hình ảnh Thủ đô của Việt Nam - cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch TP. Hà Nội năm 2019 diễn ra mới đây, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, theo thông tin từ đại diện Mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ tiếp tục khai thác sâu giá trị di sản, con người, văn hóa của Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam để quảng bá trong năm 2019.

Du lịch Hà Nội gặt hái thành công trong năm 2018
Du lịch Hà Nội gặt hái thành công trong năm 2018

Tiếp đó, bước dang năm 2020 sẽ giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1; năm 2021, giới thiệu Hà Nội là nơi đăng cai Seagames 31; năm 2022, giới thiệu Hà Nội với một góc nhìn công nghệ, là điểm đến của Việt Nam cũng như thế giới; năm 2023, giới thiệu Hà Nội là cửa ngõ tương lai của thế giới.

Đáng chú ý, Mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ quảng bá hình ảnh Hà Nội thông qua các câu chuyện kể với những chủ đề khác nhau thông qua thể thao, văn hóa...

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2018 vừa qua, Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN, hoàn thành kết quả 3 đợt phát sóng các phim quảng cáo 30 giây tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN quốc tế. Các chương trình đã thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo đó, chương trình quảng bá du lịch TP. Hà Nội trên kênh truyền hình cáp CNN quốc tế năm 2018, đã đạt giải thưởng về chiến dịch quảng bá tốt nhất tại hội nghị thường niên tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO).

Cũng năm 2018, Hà Nội được báo chí quốc tế đánh giá cao về sức hấp dẫn. Tạp chí TIME của Mỹ bình chọn Hà Nội là 1/8 điểm đến cho mọi đối tượng du khách. Mastercard bình chọn Hà Nội là 1 trong tốp 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất.

Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards đề cử Hà Nội là 1/17 thành phố là “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới 2018.” Tiếp đó, Hà Nội xếp thứ 12 trong top 25 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2018 do độc giả bình chọn trên trang TripAdvisor.

Năm 2019, Hà Nội phấn đấu đón gần 29 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với năm 2018; trong đó, khách quốc tế đạt trên 7 triệu lượt khách, tăng 17%; tổng thu từ khách du lịch đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018.

Thanh Nga

Bình luận của bạn về bài viết...