Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tiết mục hài của Hari Won và Trấn Thành bị tố đạo ý tưởng
Vân An - Hải Lan - 18/11/2014 07:10
 
Khán giả phát hiện, các tình huống mà cặp nghệ sĩ tung hứng trong "Ơn giời, Cậu đây rồi!" giống với một tiết mục của truyền hình Hàn Quốc.   
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hari Won siêu dễ thương "vặn" trưởng phòng Trấn Thành toát mồ hôi
Ơn giời! Cậu đây rồi!: Việt Hương 3 lần liên tiếp giúp bạn diễn giành cúp
Công Lý, Tự Long nhận chức trưởng phòng "Ơn giời! Cậu đây rồi!"
Việt Hương lại giúp bạn diễn giành cúp "Ơn giời! Cậu đây rồi!" tập 3
Cười nghiêng ngả với Ơn Giời, cậu đây rồi!
  ri1-JPG-9023-1416214645.jpg  
  Trấn Thành - Hari Won trong tiểu phẩm. Ảnh: Phạm Thế Danh.  

Tập 6 chương trình Ơn giời, Cậu đây rồi thu hút khán giả bởi tiểu phẩm do Trấn Thành (thủ vai bác sĩ) và Hari Won (vai cô nhân tình) đóng chính. Tiểu phẩm được giám khảo Hoài Linh hết lời ca ngợi và góp phần đem lại cúp chiến thắng của chương trình cho Hari Won. Nhiều khán giả cũng đồng tình với nhận xét của Hoài Linh và dành cho ca sĩ người Hàn Quốc sự tán thưởng. Tuy nhiên, sau khi lên sóng, nhiều người phát hiện tiểu phẩm này có nhiều điểm giống với tiết mục Bác sĩ Bong Dal Hee trong show Saturday Night Live của Hàn Quốc. Bác sĩ Bong Dal Hee phát sóng vào 3/2014 và được đăng tải lại trên Youtube từ tháng 5/2014.

Hai tiểu phẩm có tình huống khung là bác sĩ và một nhân viên cấp dưới lén lút qua lại với nhau. Bối cảnh các tiểu phẩm đều diễn ra trong một căn phòng. Trước mặt đồng nghiệp, vị bác sĩ luôn la mắng cô nhân tình. Nhưng khi đồng nghiệp quay đi, bác sĩ ngay lập tức quỳ gối xin lỗi, dùng lời ngon ngọt dỗ dành cô. Hai tiểu phẩm không giống nhau về các câu thoại, đoạn kết nhưng có một số chi tiết tương đồng.

Trước nghi vấn của khán giả, Trấn Thành giải thích rằng, để đảm bảo thời lượng, tiết mục của anh và Hari Won bị cắt đi nhiều tình huống. Những tình huống này đều không có trong kịch bản của Hàn Quốc, chẳng hạn chi tiết anh bắt Hari lấy nhẫn cưới, đối thơ thất ngôn, nhảy đầm... "Tôi rất ngạc nhiên khi nhận được thông tin cho rằng tiểu phẩm của mình copy kịch bản Hàn Quốc. Bản thân tôi chắc chắn rằng, tôi chưa bao giờ biết đến cái kịch bản ấy cho đến khi bạn bè bảo tôi xem", diễn viên nói.

Trấn Thành cho rằng, với sự giống nhau về một vài chi tiết giữa hai tiểu phẩm thì chỉ có thể nói là trùng hợp về ý tưởng chứ không thể khẳng định ai bắt chước ai.

Nam diễn viên cũng cho biết, tình huống của Ơn giời được mua bản quyền từ phiên bản gốc và được biến tấu cho phù hợp với văn hóa Việt. Tất cả các trưởng phòng đều chỉ được nhà sản xuất giao cho một tờ giấy có ghi những gạch đầu dòng về tình huống phải phát triển. Ở đây, Trấn Thành được giao một chai nước suối, một cái bánh kem cùng nhiệm vụ ôm và hôn Hari để mọi người hiểu đây là một mối tình vụng trộm.

Trong khi đó, quản lý của Hari Won cũng khẳng định, nữ ca sĩ không hề biết trước tình huống mà cô sẽ gặp khi tham gia chương trình. Hơn nữa, dù một số chi tiết Trấn Thành đưa ra giống với tiểu phẩm tiếng Hàn, phản ứng của Hari khác với cách thể hiện của cô gái kia.

Ông Phạm Lê Hiếu, giám đốc điều hành Đông Tây Promotion (đơn vị sản xuất) cho biết, nhà sản xuất lấy kịch bản tình huống từ hai nguồn. Ngoài nguồn từ chương trình Thank God You're Here trên thế giới, họ còn lấy kịch bản từ việc mua bên ngoài. Sau đó, các trưởng phòng của chương trình dựa vào tình huống để định hình trong đầu sự phát triển của câu chuyện.

Ông Hiếu khẳng định, những người thực hiện tôn trọng tinh thần của chương trình là sự mới lạ, bất ngờ. Không riêng Hari Won mà tất cả khách mời đều không được biết trước nội dung kịch bản. Thể hiện của họ trong các tiểu phẩm xuất phát từ cá tính, sự hiểu biết, cách nghĩ của mỗi người.

Ơn giời, Cậu đây rồi (tên gốc là Thank God You're Here) thuộc bản quyền của Australia. Chương trình được phát trên "giờ vàng" ở Việt Nam vào dịp cuối tuần. Sau sáu tập phát sóng, Ơn giời thu hút được sự quan tâm của khán giả, với lượng người xem tăng qua các tuần. Bên cạnh các ý kiến khen ngợi về sự mới lạ, hài hước, chương trình cũng bị phàn nàn vì kịch bản còn nghèo nàn. Đặc biệt, một số tiết mục bị chê là dung tục và bạo lực.

Cười nghiêng ngả với Ơn Giời, cậu đây rồi!

Cười nghiêng ngả với Ơn Giời, cậu đây rồi!

“Thank God, you are here!” mang đến sự hài hước và tò mò tới khán giả Việt qua cái tên “Ơn Giời, cậu đây rồi!”.

Phi Thanh Vân

Phi Thanh Vân "lẳng lơ" giám khảo khiến khán giả phát sốt

() Không dành chiến thắng trong “Ơn giời! Cậu đây rồi!” tập 2 nhưng Phi Thanh Vân đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả truyền hình trong phần xử lý tình huống của mình.

Chết cười với “kẻ ngoại tình” Chiến Thắng trong Ơn giời! Cậu đây rồi!

Chết cười với “kẻ ngoại tình” Chiến Thắng trong Ơn giời! Cậu đây rồi!

() Nghệ sĩ Chiến Thắng đã khiến khán giả và giám khảo Hoài Linh vô cùng bất ngờ thú vi bởi tài đối đáp trôi chảy bằng thơ với Trấn Thành trong phần tình huống 'đàn ông ngoại tình

   

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư