Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,
Tiêu chuẩn trang phục ra sân người chơi golf cần biết
Như Loan - 24/06/2024 09:02
 
Từ vùng Scotland thế kỷ 15, nơi khởi nguồn của golf đến các sân golf hiện đại ngày nay, trang phục golf đã có một lịch sử lâu dài và thú vị.
TIN LIÊN QUAN

Với bề dày lịch sử và chuẩn mực hình thành từ các cột mốc phát triển, golf mang tiêu chuẩn riêng gắn liền với phong thái và văn hóa trang phục khi lên sân hay còn gọi là “golf etiquette”.

Những chuẩn mực này tuy không bắt buộc nhưng đều được các golfer tuân thủ để thể hiện sự văn minh và lịch sự trên sân. Là một phần quan trọng trong đó, ba quy tắc về trang phục dưới đây sẽ giúp các golfer không còn bỡ ngỡ và lo lắng khi lên sân.

Trang phục phù hợp khi chơi golf

Mỗi trang phục lên sân đều cần có thiết kế lịch sự và trang nhã, do đó áo polo cổ đức luôn là lựa chọn phù hợp với golfer.

Trang phục của phái mạnh mang nét lịch lãm và sang trọng khi kết hợp áo polo, quần ống đứng giúp tránh nắng vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông khi phối cùng áo lót base layer và áo khoác golf chuyên dụng.

Trong khi đó, nữ golfer có thể kết hợp đa dạng chân váy hay quần dài với áo polo khi lên sân để tạo ra diện mạo chỉn chu mà vẫn năng động khi phát gậy. Các dáng váy liền, cổ tròn hiện đại cũng được nhiều thương hiệu thời trang golf chú trọng bởi sự kín đáo và thoải mái mà thiết kế này mang lại.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn trang phục golf

Thiết kế cổ đức đã trở thành đặc trưng của thời trang golf vào những năm 2000 vì mang nét lịch thiệp nhưng vẫn đủ thoải mái khi lên sân. Cho đến ngày nay, cổ đức đã có nhiều cải biên để mang dấu ấn cá nhân mà vẫn không cản trở vận động.

Việc mang dép hay những đôi giày cao gót là điều cấm kỵ bởi những đôi giày không đúng tiêu chuẩn sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt sân cỏ.

Phụ kiện không thể thiếu khi ra sân

Để có những cú swing chuẩn xác, bám gậy, găng tay là phụ kiện không thể thiếu khi lên sân. Với golfer thuận tay phải, golfer sẽ sử dụng găng tay trái vì tay trái sẽ dẫn dắt và đưa gậy đi, cũng như chịu nhiều tác động nhất của cú swing và lực từ cán gậy. Khi không sử dụng găng tay, golfer có thể gặp nhiều khó khăn trong việc giữ chắc gậy. Khi trời mưa hoặc nắng nóng khiến bàn tay đổ mồ hôi, các cú “swing” sẽ bớt đi sự mượt mà như kỳ vọng.

Kết hợp lớp áo lót (base layer) chống nắng mỏng nhẹ bên trong trang phục golf sẵn có để bảo vệ làn da khỏi cháy nắng và kích ứng. Lớp vải của áo lót hay ống tay chống nắng sẽ giúp thấm hút mồ hôi, đồng thời cản trở các tác động của gió và bụi khi lên sân.

Mipa Golf vượt qua tiêu chuẩn hiện hữu cùng BST Redefine Boundary SS’24

Dù golf mang văn hóa trang phục riêng khi lên sân, với những golfer bản lĩnh có “cách chơi” của riêng mình, quy tắc ấy không giới hạn họ thể hiện dấu ấn cá nhân qua từng điểm nhấn trang phục. Sẵn sàng bước qua tiêu chuẩn hiện hữu và tự tin thể hiện màu sắc cá nhân là tinh thần chủ đạo của SS24 của Mipa Golf.

Với những dấu ấn cổ điển và gam màu nổi bật, những thiết kế mới nhất từ Redefine Boundary SS’24 mang đến sắc thái riêng biệt cho từng cá tính "golfer".

Mipa Golf là thương hiệu thời trang golf cao cấp đến từ Hàn Quốc. Chào sân thị trường thời trang golf từ 2021, Mipa Golf đã sở hữu 3 showroom tại Tràng Tiền Plaza, Vincom Smart City, Hà Nội và Vinpearl Harbour, Nha Trang, mang đến trải nghiệm mua sắm đẳng cấp, cá nhân hóa cho giới tinh hoa.

Liên hệ hotline: 1900988886

Xem thêm thông tin về MIPA tại: www.mipagolf.vn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư