Chủ Nhật, Ngày 15 tháng 06 năm 2025,
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
Anh Minh - 15/06/2025 08:16
 
Trạm dừng nghỉ Km41+500 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh thuộc địa phận xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên có tổng diện tích gần 106.000 m2.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam vừa ký Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km41+500 thuộc Dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu Dự án trạm dừng nghỉ này là Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Minh Đăng với giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 6,05 tỷ đồng; tổng chi phí thực hiện là 326,293 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 5,502 tỷ đồng.

Dự án có tiến độ tổng thể là 14 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 7 tháng.

Cụ thể, trước 31/12/2025, nhà đầu tư phải hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư, giai đoạn xây dựng gồm các công việc san lấp mặt bằng, xây dựng tường rào, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, đường ra vào, sân đường bãi đỗ, đường gom hoàn trả, đường nội bộ và sân lát gạch; các công việc còn lại hoàn thành theo tiến độ tổng thể trong thời gian 14 tháng). Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Được biết, Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh được khởi công tháng 1/2023, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 14.000 tỷ đồng gồm ba gói thầu xây lắp có tổng chiều dài 61,7 km (không bao gồm 5,1 km đoạn qua hầm Cù Mông), đi qua tỉnh Bình Định (khoảng 19,6 km) và tỉnh Phú Yên (khoảng 42,1 km). Điểm đầu kết nối với cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), điểm cuối kết nối với cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong (tỉnh Phú Yên).

Theo Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 của Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng), trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông dự kiến đầu tư mới 24 trạm dừng nghỉ.

Tính đến ngày 11/6, Cục Đường bộ Việt Nam đã ký hợp đồng 18 trạm, 3 trạm tổ chức đấu thầu lại (do không có nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu và không có nhà đầu tư tham dự), 3 trạm đang hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Việc hoàn thành, đưa vào khai thác các trạm dừng nghỉ chính là một trong những điều kiện cần để Bộ Xây dựng có thể tiến hành thu phí các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Nóng rẫy cuộc đua mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Một loạt nhà đầu tư lớn trong nước đang đề xuất được tham gia mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam quy mô 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe, theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư