
-
Nỗ lực giảm phát thải trong ngành nông nghiệp
-
Xây dựng Chương trình hành động quốc gia về làm mát bền vững, giảm phát thải khí nhà kính
-
Thời điểm tăng tốc thực hành ESG của doanh nghiệp
-
Tín chỉ carbon: Cuộc chơi mới của nền kinh tế xanh Việt Nam
-
Hioki thành lập chi nhánh tại Việt Nam, đồng hành cùng mục tiêu trung hòa carbon -
Ngân sách hoạt động cơ quan về khí hậu của Liên hợp quốc được điều chỉnh tăng thêm 10%
![]() |
Mỗi sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng dù là lớn hay nhỏ đều mang lại hy vọng và tác động tích cực cho cộng đồng. |
Theo đó, chương trình sẽ tìm kiếm các sáng kiến kinh doanh có thể giải quyết được những thách thức đang đặt ra liên quan đến vấn đề môi trường, sức khỏe, chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội… trong các lĩnh vực nông nghiệp, môi trường và biến đổi khí hậu, du lịch, trao quyền cho phụ nữ và kinh doanh bao trùm, đa dạng.
Tham gia chương trình, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/sáng kiến.
Phát biểu tại buổi phát động, bà Caitlin Wiesen, Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam sẽ không thể thực hiện được các mục tiêu phát triển bền vững nếu không có sự vào cuộc của các doanh nghiệp.
Theo bà Wiesen, các doanh nghiệp, doanh nhân và lãnh đạo doanh nghiệp đều có các kỹ năng cần thiết để giải quyết các thách thức gặp phải. Tuy nhiên, các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam chỉ có thể thực hiện đúng hạn nếu doanh nghiệp có khát vọng, tầm nhìn và tinh thần đổi mới sáng tạo. Do đó, tiếp cận cách thức sản xuất kinh doanh mới đến từ khối doanh nghiệp sẽ đảm bảo mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” nhờ xây dựng được môi trường kinh doanh bền vững, phát triển giống như các nước như Thái Lan, Malaysia....
Trong khi đó, bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Deloitte Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị CSIP lại đặt kỳ vọng, Én Xanh 2019 có thể tiếp tục thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, tạo dựng một thế hệ những doanh nhân xã hội mới, những mô hình kinh doanh bền vững, giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, góp phần kiến tạo một Việt Nam nhân ái, hòa bình và thịnh vượng hơn.
Theo bà Thanh, mỗi sáng kiến dù là lớn hay nhỏ đều sẽ lan tỏa mạnh mẽ và tạo ra những giá trị nhân văn cho cộng đồng.
"Mỗi sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng sẽ là một cánh én nhỏ mang lại hi vọng và sự thay đổi tích cực cho cộng đồng, qua đó có thể tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội của đất nước", bà Thanh nhấn mạnh.
Đây cũng là năm thứ 2, Chương trình Én Xanh được thực hiện. Trước đó, chương trình này đã tìm kiếm được 88 đơn vị có những sáng kiến kinh doanh đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách nhất, trong số đó có 15 sáng kiến kinh doanh và 10 sáng kiến xây dựng hệ sinh thái được vinh danh.

-
Hioki thành lập chi nhánh tại Việt Nam, đồng hành cùng mục tiêu trung hòa carbon -
Ngân sách hoạt động cơ quan về khí hậu của Liên hợp quốc được điều chỉnh tăng thêm 10% -
Số hóa: Đòn bẩy chiến lược cho doanh nghiệp Việt trong hành trình chuyển đổi xanh -
Đông Nam bộ tăng tốc phát triển khu công nghiệp sinh thái -
Thúc đẩy tiêu chuẩn hóa hệ thống lưu trữ năng lượng phục vụ phát triển xanh bền vững -
Giải pháp xanh cho tương lai không rác thải nhựa -
Hải Dương tạo đột phá Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI)
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách