Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Tín hiệu tích cực cho mục tiêu tăng trưởng của Dược Lâm Đồng
Như Loan - 10/04/2024 16:08
 
Năm 2024, Dược Lâm Đồng đặt mục tiêu doanh thu đạt 275 tỷ đồng, tăng 48%; lãi trước thuế đạt 3 tỷ đồng, tăng đáng kể so với số lỗ cùng kỳ năm trước.
Ladophar đặt mục tiêu năm 2024 doanh thu hợp nhất đạt 275 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3 tỷ đồng. Trong ảnh: Tổng giám đốc Lê Tiến Thịnh (đứng) và Chủ tịch HĐQT Phạm Trung Kiên tại Đại hội đồng cổ đông ngày 10/4.

Đại dịch Covid-19 bùng phát như một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho toàn nhân loại về tầm quan trọng của sức khỏe. Nhờ đó, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành dược phẩm nói riêng được quan tâm và đầu tư mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nhu cầu ngày càng tăng về các loại thuốc an toàn, hiệu quả và có khả năng phòng ngừa, điều trị các bệnh truyền nhiễm đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành dược phẩm.

Đây là những thông tin được ông Lê Tiến Thịnh, Tổng giám đốc Ladophar đánh giá tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar - HNX: LDP), diễn ra ngày 10/4 tại Trụ sở Công ty (số 18 Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Với dự báo tình kinh tế và định hướng cho năm 2024 như trên, công ty đặt mục tiêu về các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2024 với nhiều tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 275 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3 tỷ đồng, tăng đáng kể so với số lỗ cùng kỳ năm trước.

Tại Đại hội đã thông qua các tờ trình về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Cụ thể, đối với phương án chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, thời gian phát hành dự kiến trong năm 2024 và vốn điều lệ của Dược Lâm Đồng sau phát hành dự kiến sẽ tăng lên thành 209,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, Công ty còn có kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với tổng giá trị cổ phiếu phát hành tối đa theo mệnh giá là 6,3 tỷ đồng.

Ông Thịnh chia sẻ: “Sau 7 quý lỗ liên tiếp với số lỗ lũy kế là 59 tỷ đồng thì sau khi thực hiện tái cấu trúc, đến quý I/2024 công ty đã bắt đầu có lãi. Theo số liệu thu về, doanh thu thực hiện trong quý I đạt 45,3 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ; trong đó chủ yếu tăng từ doanh thu các mặt hàng do công ty sản xuất, bên cạnh đó các chi phí hoạt động của công ty cũng đã được cơ cấu lại, chi phí hoạt động giảm mạnh 18% so với cùng kỳ”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Giang và bà Đặng Thuỳ Linh được bầu vào Hội đồng quản trị Ladophar tại Đại hội.

Chia sẻ về định hướng sản xuất kinh, doanh trong năm 2024, đại diện Ladophar cho biết công ty hướng tới 3 hoạt động mũi nhọn nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Thứ nhất, đảm bảo nguồn nguyên vật liệu chất lượng. Ladophar hiện đang sở hữu vùng nguyên liệu Atiso và các loại dược liệu quý khác đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO (Good Agricultural and Collection Practices) về thực hành tốt và chế biến dược liệu; đồng thời Ladophar cũng đang sở hữu vùng trồng sản phẩm Actisô đạt chứng nhận sản phẩm hữu cơ Organic - chứng nhận sản phẩm được sản xuất phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam về nông nghiệp hữu cơ. Thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ và đảm bảo đầu ra cho những hộ gia đình trồng Atiso và các dược liệu khác trong khu vực.

Năm 2024, công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích vùng trồng và bao tiêu cây dược liệu, hơn nữa là tập trung nâng cấp các vùng trồng chuẩn hóa GACP-WHO, cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế nhằm nâng cao số lượng và chất lượng của nguồn nguyên liệu đầu vào.

Thứ hai, sản phẩm vì sức khỏe người dùng. Lãnh đạo Ladophar cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đang sở hữu 2 nhà máy lớn với dây chuyền sản xuất tiên tiến đạt chứng nhận tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế Giới (GMP WHO) cho ngành công nghiệp sản xuất dược tại Việt Nam và đạt chứng nhận HACCP là chuẩn mực cho ngành sản xuất thực phẩm chức năng.

Thứ ba, phát triển mạnh hệ thống phân phối. Ladophar là một trong các doanh nghiệp đầu tiên tại Đà Lạt triển khai mô hình địa điểm tham quan, trải nghiệm kết hợp tự tay khách hàng làm thử sản phẩm một cách độc đáo.   

Được biết, showroom tại trụ sở chính của công ty đang là địa điểm bán hàng và trưng bày sản phẩm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cấp phép. Đồng thời, công ty cũng cho biết đã phủ toàn bộ 1950 điểm bán của Bách Hóa Xanh, vào chuỗi Long Châu, AEON Mall, Coopmart, Coopfood…

Ladophar (LDP) tham gia thị trường chăm sóc sức khỏe dược liệu tỷ USD
CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar; Mã: LDP) đang có kế hoạch mở rộng đầu tư dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ dược liệu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư