Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ladophar kỷ niệm 40 năm, ký kết với hàng loạt đối tác để phát triển thảo dược
Như Loan - 07/05/2022 11:11
 
Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) vừa kỷ niệm 40 năm thành lập, hành trình của Ladophar bắt nguồn từ tinh hoa dược liệu chiết xuất từ cây Actiso, biểu tượng gắn liền với hình ảnh Đà Lạt.
f
Ông Nguyễn Mai Long – TGĐ Ladophar

Hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng khởi nguồn từ tinh hoa dược liệu  

Vào thế kỷ XIX, người Pháp trong hành trình đến xứ Đông Dương đã mang Actiso, một loài cây thân thảo quý hiếm kén chọn vùng nguyên liệu đến với Đà Lạt. Là xứ sở trầm tích được bồi đắp bởi những ngọn núi lửa với lịch sử hàng nghìn năm, nơi đây được xem là miền đất lý tưởng nhất để trồng dược liệu tại Việt Nam vì khí hậu ôn hoà quanh năm và tách biệt khỏi môi trường ô nhiễm .

Câu chuyện của Ladophar được khởi nguồn từ nguyên liệu chính là những hạt mầm tinh hoa dược liệu của cây Actiso. Những sản phẩm chất lượng với rất nhiều công dụng từ những hoạt chất là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá dành cho sức khoẻ. Nhận lấy sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng, Ladophar đã khởi đầu hành trình tinh hoa dược liệu và xây dựng nên một thương hiệu được tin tưởng tại thị trường trong và ngoài nước.

Hành trình được dưỡng nuôi và tiếp nối qua bao thế hệ giàu y đức, trí tuệ và cần mẫn để khách hàng nhận được vẹn nguyên giá trị dinh dưỡng tinh túy từ dược liệu cao nguyên. Không chỉ ngay từ những ngày đầu tiên kể từ năm 1982 mà luôn không ngừng được cải tiến và hoàn thiện cho đến tận ngày nay.

Chiến lược đưa sản phẩm chất lượng của Ladophar tiếp cận sâu rộng thị trường nội địa và vươn ra thế giới

Không chỉ góp phần tạo nên những dược phẩm chăm sóc sức khoẻ quý giá, Actiso còn được Ladophar nghiên cứu và ứng dụng một cách đa dạng để cộng đồng có thêm nhiều lựa chọn trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ hàng ngày. Đặc sắc nhất trong số đó là trà Actiso, một loại thức uống hàng ngày có thể thay nước lọc và góp phần vào nghệ thuật thưởng trà của người Việt với một loại thức uống mới, thanh nhiệt và bổ dưỡng. Trà Actiso được khuyến khích uống vào buổi sáng sau bữa ăn để phát huy hiệu quả tối đa trong việc tăng cường giải độc gan và hạn chế lượng cholesterol hấp thụ trong ngày.

Được thành lập năm 1982 trên cơ sở sáp nhập hai Công ty Dược liệu và Dược phẩm thành Xí nghiệp liên hiệp Dược Lâm Đồng, Ladophar là một trong những doanh nghiệp lớn tại Lâm Đồng và là thương hiệu được xem là biểu tượng và niềm tự hào của người dân tại địa danh này trong nhiều năm. Thương hiệu Ladophar đang dần khẳng định vị trí tại thị trường Dược phẩm trong nước và được định hướng để tiếp cận sâu rộng hơn thị trường quốc tế.

Ladophar đã cùng với những người nông dân địa phương gây dựng nên vùng nguyên liệu đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO và sở hữu 2 nhà máy và phòng thí nghiệm đạt chuẩn GMP -WHO, chứng nhận HACCP và chứng nhận tiêu chuẩn ISO 22000: 2007

Ngoài trà Actiso với nhiều dòng sản phẩm Lado Tea kết hợp nhiều loại dược liệu quý (bao gồm Trà Nhất Diệp Nguyên Hương, Trà Linh Chi, Trà Gừng Sả, Trà Thảo Mộc, Trà Diệp Hạ Châu), Ladophar còn cung cấp đa dạng các loại sản phẩm chất lượng cao và tiện dụng phù hợp dùng chăm sóc sức khoẻ hàng ngày.

Các sản phẩm cao ống Actiso với chức năng hỗ trợ bảo vệ gan, lợi mật, lợi tiểu, tăng cường chức năng gan là sản phẩm độc đáo được Ladophar tiên phong sản xuất. Đặc biệt Lado Drunk Nosamin là sản phẩm hỗ trợ giải độc gan, giúp giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu, bia được đánh giá là sản phẩm độc đáo, hiệu quả liên tục trong nhiều năm. Sản phẩm này được các đối tác quốc tế hàng đầu đánh giá cao và giới thiệu đến người tiêu cùng quốc tế trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng đa dạng các phân khúc khách hàng và nhu cầu của thị trường, Ladophar giới thiệu dòng sản phẩm Lado Care và Lado Kid hướng tới các nhóm khách hàng chuyên biệt. Trong đó, Lado Care với combo hỗ trợ và phòng ngừa Covid trang bị cơ bản đầy đủ những sản phẩm cần thiết trong việc hỗ trợ và phòng ngừa Covid hiệu quả, được thiết kế tinh tế sang trọng dưới dạng món quà sức khỏe giúp mọi người có thể chia sẻ sự quan tâm dành cho nhau. Các sản phẩm của gói combo  hỗ trợ và phòng ngừa Covid có thành phần chính từ Đông Được (được bào chế, kết hợp các nguyên liệu từ thiên nhiên)  phù hợp chăm sóc sức khoẻ trong và sau Covid vì không chỉ điều trị triệu chứng tức thời mà còn tận gốc hỗ trợ hoàn thiện các cơ quan chức năng bị suy yếu.

Đặc biệt, Ladophar chính thức ra mắt dòng sản phẩm nước uống đóng lon Ladoboost Actiso và Ladoboost UP. Với thành phần chính là cao đặc Actiso, Ladophar đã tiên phong trong việc đưa dược liệu này trở thành loại nước uống giải khát, thanh nhiệt tiện dụng và năng động dành cho người tiêu dùng. Các sản phẩm có chức năng hỗ trợ bảo vệ gan, lợi mật, lợi tiểu, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, tăng cường sức khỏe và giảm mệt mỏi.

Ladophar đã vinh dự được nhận những giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, đặc biệt là một trong số ít đại diện của Việt Nam được vinh danh “Uy tín, Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương” vào năm 2016, Huân Chương Lao động Hạng Ba năm 2009, Huân Chương Lao Động Hạng Nhì năm 2017 và Hàng Việt Nam Chất lượng cao từ năm 2012 - 2022.

Các sản phẩm của Ladophar đang ngày càng nhận được sự tin yêu của khách hàng và đại lý. Ladophar thực hiện hợp tác với các hệ thống nhà thuốc để đưa sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng cuối cùng. Trong chiến lược phát triển dài hạn nhằm đưa sản phẩm Ladophar đến với đông đảo người dân Việt Nam hơn nữa, công ty đã và đang tiến hành các hoạt động bán hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Hệ thống đa dạng các nền tảng kỹ thuật số cũng giúp thương hiệu chủ động và chuyên nghiệp trong việc liên kết với khách hàng, đại lý và các đối tác bao gồm trang bán hàng trực tuyến kết nối với website, gian hàng điện tử trên trang mạng xã hội, ứng dụng thông minh (App) bán hàng trên thiết bị di động… Tất cả các nền tảng thương mại trực tuyến này đều sẽ được kết nối và đồng bộ với ERP là hệ thống quản lý tối ưu và chuyên nghiệp đang được áp dụng bởi các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Ở thị trường quốc tế, bên cạnh thị trường đã khai thác thành công là Hàn Quốc, Ladophar sẽ tiếp cận các thị trường mới tại châu Âu và châu Mỹ để đạt được mục tiêu xuất khẩu sản phẩm Ladophar ra thế giới. Chia sẻ tại sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Ladophar, ông Nguyễn Mai Long – TGĐ Công ty thể hiện khát vọng: “Với tiềm năng dược liệu của vùng đất Đà Lạt, Lâm Đồng - nơi được Chính phủ phê duyệt là một trong những vùng trọng điểm dược liệu của cả nước, Ladophar với khát vọng mang thương hiệu dược phẩm Việt vươn xa hơn trên thị trường quốc tế, quyết tâm tận dụng thế mạnh để biến tiềm năng của dược liệu địa phương thành những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có giá trị cao xứng tầm quốc tế”.

f
Ladophar triển khai ký biên bản ghi nhớ với Ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa về hợp tác trồng, bảo tồn, phát triển vùng dược liệu

Nhân sự kiện này, Ladophar triển khai ký biên bản ghi nhớ với Ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa – Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Đăk Nông về việc hợp tác trong lĩnh vực trồng, bảo tồn, phát triển các vùng dược liệu của Ladophar tại Đăk Nông. Theo đó, Ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa chuẩn bị hiện trường, nguồn nhân lực để triển khai trong khi Ladophar đầu tư giống, quy trình kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm.

Ngoài ra, Ladophar cũng tiến hành hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Nông sản Trình Nhi -TNFoods trong việc hợp tác trồng, thu mua, chế biến và xuất khẩu thảo dược. Việc hợp tác này sẽ giúp Ladophar chủ động nguồn cung nguyên liệu, quá trình sản xuất cũng như mở rộng đối tượng khách hàng.

Tham vọng mới nhằm vực dậy Ladophar
Với việc thay đổi cơ cấu cổ đông và Ban lãnh đạo, cùng với định hướng kinh doanh, huy động vốn mới liệu có vực dậy bức tranh kinh doanh của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư