Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 14 tháng 05 năm 2024,
Tin mới y tế ngày 6/2: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tân giám đốc
D.Ngân - 06/02/2024 08:47
 
TS.Mai Trọng Hưng tân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hứa cùng tập thể phát triển Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội bền vững, mang lại chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

TS.Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội vừa trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho TS.Mai Trọng Hưng.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm cho TS.Mai Trọng Hưng.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Sở Y tế, Tiến sĩ Trần Thị Nhị Hà chúc mừng TS.Mai Trọng Hưng giữ cương vị tân Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

TS. Mai Trọng Hưng là một bác sĩ sản phụ khoa trưởng thành từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, có nhiều năm công tác và kinh qua nhiều vị trí trong Bệnh viện.

TS.Mai Trọng Hưng giữ cương vị Phó Giám đốc Bệnh viện từ năm 2017, tới hôm nay chính thức giữ cương vị Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội- một vị trí quan trọng không chỉ với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mà còn với ngành Y tế Thủ đô.

Qua quá trình theo dõi bệnh viện cũng như cá nhân TS.Mai Trọng Hưng, tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc Sở Y tế Hà Nội đều đánh giá rất cao tân Giám đốc Bệnh viện vì có rất nhiều thành tích đóng góp với ngành, dù ở bất kỳ cương vị nào đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Là cánh chim đầu đàn ngành Sản Phụ khoa của cả nước, trong những năm gần đây, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã có những bước tiến rõ rệt trong tất cả các lĩnh vực.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà ghi nhận những phát triển về mặt chuyên môn, kỹ thuật, cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, hợp tác quốc tế cũng như các hội nghị về chuyên môn gây tiếng vang lớn trên trường quốc tế cũng như trong nước.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh, thời gian sắp tới còn nhiều khó khăn cần giải quyết, hy vọng đồng chí Mai Trọng Hưng phát huy thế mạnh của mình, cùng với tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển hơn nữa.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, TS.Mai Trọng Hưng gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Ban giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã tin tưởng trao vinh dự và trọng trách, tạo mọi điều kiện thuận lợi để bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngành y tế nói chung và ngành Sản Phụ khoa nói riêng đang chứng kiến nhiều sự chuyển biến rất to lớn trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh.

Tân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng cho rằng, để đáp ứng sự phát triển nhanh, mạnh của y học thế giới cũng như yêu cầu ngày càng cao của người bệnh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã nỗ lực không ngừng, phấn đầu trở thành đơn vị đứng đầu trong ngành Sản Phụ khoa của cả nước.

Trong tình hình mới, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi mỗi cá nhân của bệnh viện phải liên tục trau dồi, năng động, đổi mới, sáng tạo để mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất và sự hài lòng cao nhất của người bệnh.

Với cương vị mới được phân công, Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Mai Trọng Hưng hứa sẽ cố gắng hết sức mình, phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, Ban giám đốc các cấp để đưa ra những giải pháp kịp thời, phát triển Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội bền vững, mục tiêu cuối cùng là mang lại chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh và nâng tầm vị thế của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cùng ngành y tế Hà Nội trong lòng nhân dân.

Sửa đổi nhiều quy định về tiêm chủng mở rộng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 13/2024/NĐ-CP NGÀY 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng như sau: 1. Bổ sung khoản 7 Điều 3 như sau: Chương trình tiêm chủng mở rộng là chương trình do Nhà nước tổ chức để tiêm chủng miễn phí đối với các vắc xin bắt buộc sử dụng để phòng các bệnh truyền nhiễm cho trẻ em và phụ nữ có thai.”

Sửa đổi khoản 2, khoản 3 Điều 7 như sau: Căn cứ số lượng đối tượng tiêm chủng, thời gian và định mức sử dụng của từng loại vắc xin, cơ sở tiêm chủng có trách nhiệm lập dự kiến nhu cầu vắc xin quy định tại khoản 1 Điều này của cả năm gửi cơ quan được giao quản lý về tiêm chủng cấp huyện tổng hợp gửi Sở Y tế trước ngày 30 tháng 5 hằng năm để chỉ đạo việc cấp vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Căn cứ đề xuất về nhu cầu vắc xin của cơ quan được giao quản lý về tiêm chủng cấp huyện, Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt nhu cầu và gửi về Bộ Y tế trước ngày 30 tháng 6 hằng năm để xây dựng kế hoạch cung ứng, sử dụng vắc xin và tiêm chủng hằng năm.”

Bổ sung khoản 3 Điều 14 như sau: Ngân sách trung ương được bố trí trong ngân sách chi thường xuyên của Bộ Y tế để bảo đảm kinh phí cho các hoạt động trong Chương trình tiêm chủng mở rộng sau đây: Mua vắc-xin cho các đối tượng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. b) Kiểm định vắc xin.

Tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin đến tuyến tỉnh, thành phố. Thông tin, giáo dục, truyền thông, chi phí đào tạo, nghiên cứu khoa học để ứng dụng kỹ thuật mới, phương pháp mới trong tiêm chủng, giám sát đánh giá hiệu quả vắc xin tại trung ương.

Bồi thường khi sử dụng vắc xin xảy ra tai biến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ hoặc gây thiệt hại đến tính mạng của người được tiêm chủng tại cơ sở tiêm chủng thuộc các Bộ, cơ quan trung ương.

Trường hợp tai biến khi sử dụng vắc xin tại các cơ sở tiêm chủng tại địa phương được xác định nguyên nhân do chất lượng của vắc xin, đặc tính cố hữu của vắc xin, sai sót trong khâu bảo quản, vận chuyển vắc xin từ trung ương đến tuyến tỉnh, thành phố thì ngân sách trung ương bố trí kinh phí để bồi thường.”

Sửa đổi khoản 2 Điều 21 như sau: Bảo đảm nguồn lực và ngân sách địa phương cho hoạt động của Chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng chống dịch trên địa bàn trừ các hoạt động đã được ngân sách trung ương bảo đảm quy định tại khoản 3 Điều này.”

Sửa đổi khoản 1 Điều 22 như sau: Xây dựng, triển khai kế hoạch sử dụng vắc xin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng hằng năm.”

Bổ sung khoản 6, khoản 7 Điều 22 như sau: Hướng dẫn các địa phương lập kế hoạch, xác định nhu cầu vắc xin theo từng chủng loại, cơ cấu vắc xin cần thiết, kế hoạch tiếp nhận từng loại vắc xin đảm bảo lộ trình tăng số lượng vắc xin trong tiêm chủng mở rộng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tổ chức mua vắc xin trong tiêm chủng mở rộng theo quy định của pháp luật. Đồng thời sửa đổi khoản 3, Điều 23 như sau: Bộ Tài chính có trách nhiệm trình các cơ quan có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng chống dịch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Nghị định này.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiên phong ứng dụng kỹ thuật cao điều trị bệnh khó
Năm 2023, hàng loạt kỹ thuật mới trong ngành sản khoa sẽ được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đi đầu áp dụng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư