
-
Nhập khẩu hàng hóa từ một thị trường tăng thêm 6,5 tỷ USD
-
Xuất khẩu tăng tốc, thủy sản dự báo đạt 10 tỷ USD trong năm 2025
-
Sắp đấu giá 133.000 tấn đường theo hạn ngạch nhập khẩu năm 2025
-
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/9 vượt 637 tỷ USD
-
An Giang tổ chức ngày Hội du lịch, ẩm thực - Hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP -
Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa
Theo nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác, các công ty du lịch sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch mới đến tỉnh Gyeongbuk cho du khách Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm du lịch mới phải thỏa mãn các điều kiện như nghỉ ít nhất 1 đêm tại khách sạn trong tỉnh Gyeongbuk, ăn ít nhất 3 bữa tại nhà hàng trong tỉnh Gyeongbuk và phải thăm quan ít nhất 2 điểm thăm quan mất phí và 2 điểm thăm quan miễn phí tại tỉnh Gyeongbuk.
Ngược lại, tỉnh Gyeongbuk cũng sẽ tích cực hỗ trợ các đơn vị du lịch Việt Nam về tài chính để phát triển sản phẩm du lịch mới tới tỉnh này. Bên cạnh đó, các công ty du lịch tham gia ký kết biên bản hợp tác này sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt tốt hơn các đơn vị khác lữ hành khác.
![]() |
Lễ ký kết hợp tác giữa các bên |
Cụ thể, trong thời hạn của biên bản thỏa thuận, tỉnh Gyeongbuk sẽ hỗ trợ phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp và hỗ trợ kinh phí quảng bá tương đương tối đa 2.000 USD và cung cấp các tài liệu, tư liệu và thông tin quảng bá cần thiết để 5 doanh nghiệp này phát triển và bán các sản phẩm du lịch mới.
Bản ký kết này được thực hiện trong bối cảnh mối quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng phát triển. Đặc biệt trong năm 2016 đã có hơn 250.000 lượt khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, tăng 54% so với năm 2015.
Trong khi đó, năm 2016, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam đạt con số 1.480.000 người, tăng 30% so với năm 2015.
Ông Jung Chang Wook, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: "Cho đến đầu năm, con số khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc vẫn liên tục tăng cho thấy dấu hiệu vô cùng tích cực trong việc hợp tác giao lưu về du lịch giữa 2 quốc gia".
Cũng theo ông Wook, hiện du khách Việt Nam đã rất quen thuộc với những thành phố nổi tiếng thế giới của Hàn Quốc như thủ đô Seoul, tỉnh Gangwon-do - địa danh đăng cai thế vận hội Olympic PyeongChang 2018, đảo Jeju, thành phố biển Busan hay nhiều địa danh khác thường xuyên xuất hiện trên các bộ phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, Hàn Quốc còn có rất nhiều địa điểm du lịch tiềm năng khác thường xuyên đón lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm trong số đó Gyeongbuk được đánh giá là thiên đường du lịch nhưng vẫn chưa được nhiều người Việt Nam biết tới.
"Gyeongbuk có thể coi là đại diện của Hàn Quốc bởi có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ sở hữu 5 địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới mà Gyeongbuk còn được Chính phủ Hàn Quốc lựa chọn là điểm du lịch tiêu biểu của Hàn Quốc. Do đó, việc hợp tác thúc đẩy du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Gyeongbuk được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên bước tiến mới trong giao lưu du lịch giữa 2 quốc gia", ông Kim Dae You, Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch Gyeongbuk nói.
Để người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về Gyeongbuk vào tháng 11 tới, tỉnh Gyeongbuk sẽ phối hợp với TP.HCM tổ chức chương trình hội chợ triển lãm văn hóa thế giới Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017.

-
An Giang tổ chức ngày Hội du lịch, ẩm thực - Hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP -
Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa -
Ngành hàng chục tỷ USD hiến kế giữ đà xuất khẩu -
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ, xăng RON95 vượt 20.600đồng/lít -
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam -
AQUA khẳng định vị thế thương hiệu máy giặt được yêu thích nhất thị trường Việt Nam -
Thương mại với các thị trường truyền thống duy trì ổn định
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines
-
WTO mời thầu gói thầu thi công cọc khoan nhồi, tường vây khu cao tầng HH2 và HH3
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương