Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tỉnh Phú Yên ký kết hợp tác toàn diện với WB
Hà Minh - 15/06/2020 16:12
 
Một bản ký kết hợp tác toàn diện giữa tỉnh Phú Yên và Ngân hàng thế giới (WB) vừa được hoàn tất tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương và Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam Ousmane Dione khẳng định biên bản ghi nhớ xác lập mối quan hệ đối tác toàn diện cho các liên kết chiến lược rất có ý nghĩa đối với một tỉnh còn nhiều khó khăn như Phú Yên, giúp tỉnh tận dụng tốt hơn tri thức toàn cầu, nguồn lực tài chính và sức mạnh tập hợp của WB để đạt được các mục tiêu kinh tế xã hội và hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trung tâm công nghiệp, du lịch của Việt Nam và Đông Nam Á.

Các lĩnh vực hai bên ưu tiên hợp tác gồm phát triển đô thị thích ứng biến đổi khí hậu, cung cấp các dịch vụ hạ tầng chất lượng cao, hiệu quả và thúc đẩy phát triển du lịch và ngư nghiệp. Ngoài ra, tỉnh Phú Yên còn mong muốn WB tiếp tục chia sẻ tri thức, ý tưởng và kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng công nghệ đột phá trong quản lý hành chính, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn, kinh tế biển, du lịch và phát triển bền vững. Đồng thời đồng hành với Phú Yên trong việc triển khai lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn 2050 theo quy định của Luật Quy hoạch...

 “Phú Yên đang phát triển nhanh chóng và quan hệ đối tác giữa tỉnh với WB cũng vậy. Chúng tôi tin rằng Phú Yên sẽ tận dụng hết những tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên ban tặng để phát triển. WB cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Phú Yên xây dựng kinh tế biển bền vững và thúc đẩy hội nhập khu vực. Chúng tôi cũng mong muốn trở thành một phần trong sự thành công của tỉnh”- ông Ousmane Dione chia sẻ.

Còn theo Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, những định hướng hợp tác được ghi nhận trong biên bản ghi nhớ nói trên thể hiện rõ sự chia sẻ về tầm nhìn giữa tỉnh Phú Yên và WB.

“Việc xác lập mối quan hệ đối tác toàn diện về liên kết chiến lược với WB trong 5 năm “bản lề” sắp tới thực sự là sự hỗ trợ, động viên to lớn của WB và cộng đồng phát triển quốc tế nói chung đối với tỉnh Phú Yên. Một lần nữa xin khẳng định vinh dự của tỉnh Phú Yên trở thành đối tác toàn diện về liên kết chiến lược với WB. Với biên bản ghi nhớ được ký kết hôm nay, tỉnh Phú Yên tin tưởng chắc chắn rằng quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ, sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Yên sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp”, đồng chí Phạm Đại Dương nói.

Được biết, từ năm 2012, Phú Yên đã tham gia các dự án của WB dành cho khu vực. Cụ thể, tỉnh có 4 dự án được WB tài trợ với tổng trị giá các khoản tín dụng đạt hơn 689,6 tỷ đồng tương đương 29,6 triệu USD; gồm các dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững, Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai, Sửa chữa và nâng cao an toàn đập, Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai. Các dự án này đã và đang triển khai đúng tiến độ, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, nâng cao năng lực, nhận thức cho người dân và đặc biệt là tạo nền móng cho sự phát triển bền vững của tỉnh.

Phú Yên: 230 tỷ đồng đầu tư nhà máy xử lý rác thải
Dự án có công suất xử lý 240 tấn/ngày đêm, mục tiêu nhằm đến xử lý lượng rác thải sinh hoạt tại thành phố Tuy Hòa, các huyện lân cận của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư