
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025
![]() |
Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam nhằm thúc đẩy tăng tỷ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 7,5% năm 2017 lên 12% năm 2022. Trong ảnh: Ruộng bậc thang Mù Căng Chải mùa lúa chín, một thắng cảnh thu hút rất đông du khách (ảnh Internet ) |
Sự kiện do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia (TAB) và báo VnExpress tổ chức.
Diễn đàn là cơ hội gặp gỡ, đối thoại và hội đàm cấp quốc gia lần đầu tiên của ngành du lịch. Thông qua Diễn đàn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nắm bắt toàn diện hơn các cơ chế, chiến lược, tiềm năng quốc gia cũng như những vấn đề còn tồn tại, thách thức cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.
Theo Ban tổ chức, mục tiêu của Diễn đàn thúc đẩy trong 5 năm tới là tăng tỷ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 7,5% năm 2017 lên 12% năm 2022; tạo thêm 3 triệu việc làm trực tiếp và 2,5 triệu việc làm gián tiếp; thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư cả trong và ngoài nước; nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.
Chương trình tập trung vào 2 phiên thảo luận về các nội dung: Tái cấu trúc ngành và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng, bền vững; Quảng bá, xúc tiến du lịch quốc gia; Cải thiện chính sách Visa; Nâng cao năng lực quản lý điểm đến; Hạ tầng hàng không; Thu hút đầu tư nước ngoài; Nhân lực ngành; Ứng dụng công nghệ cho phát triển và quản lý du lịch; Môi trường và quản lý chất lượng điểm đến.

-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững