-
Thiết lập mạng lưới cụm doanh nghiệp OCOP để tăng chất và lượng -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III tiếp tục giảm -
Hà Nội lên kế hoạch khuyến mại tập trung trong năm 2025 -
Giá xăng dầu giảm không đáng kể -
Sản xuất, xuất khẩu quý IV/2024 còn dư địa tăng trưởng -
Xuất khẩu đồ gỗ sang Anh quốc đón nhiều tin vui
Năm 2018, diện tích cho sản phẩm nhãn Sông Mã của Sơn La là 7.707 ha, sản lượng ước đạt khoảng 62.000 tấn. Trong đó, sản lượng có truy xuất nguồn gốc ước tính 15.000 tấn, chiếm 80% diện tích cây ăn quả của địa phương.
Quả nhãn Sông Mã tròn, vỏ quả màu vàng nâu căng mịn, cùi dày trắng và ráo nước, hạt nhỏ. Khi ăn có vị ngọt thanh vừa phải, cùi ăn rất giòn.
Ngoài sản phẩm nhãn, Sơn La còn có một số sản phẩm nông sản khác như xoài, bơ sáp, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, thanh long ruột đỏ… đều đạt chứng nhận VietGAP và GlobalGAP đảm bảo là thực phẩm sạch và rõ nguồn gốc.
“Tuần lễ nhãn và nông sản Sơn La năm 2018” sẽ diễn ra 22 điểm siêu thị trong đó có 17 điểm của Hapro và 5 điểm của Intimex từ ngày 10/8 |
Hiểu được những lợi thế mà vùng đất này mang lại, từ ngày 10/8 Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sơn La và Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Sơn La sẽ phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức sự kiện khai mạc “Tuần lễ nhãn và nông sản Sơn La năm 2018” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex; đồng thời quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn.
Thông qua sự kiện này, các đơn vị tổ chức mong muốn tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó nhãn Sông Mã là sản phẩm chủ lực.
Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của các mặt hàng nông sản này tập trung tại thị trường nội địa. Vì vậy, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sơn La và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Sơn La sẽ tích tực đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm trong hệ thống phân phối bán lẻ trong cả nước, trong đó phải kể đến hệ thống siêu thị lớn như BigC, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích HaproMart, HaproFood thuộc Hapro và chuỗi siêu thị Intimex.
Ngay sau sự kiện khởi động trên, từ ngày 10 đến 18/8, Hapro và Intimex sẽ triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ sản phẩm nhãn Sông Mã cùng một số sản phẩm nông sản khác tại 22 điểm siêu thị trong đó có 17 điểm của Hapro và 5 điểm của Intimex trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tại các điểm bán, nhãn Sông Mã và các mặt hàng nông sản sẽ được trưng bày tại vị trí bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Hapro sẽ tích cực phối hợp đẩy mạnh hoạt động quảng bá nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ cũng như đưa sản phẩm nhãn Sông Mã và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tới gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.
-
Thị trường logistics hưởng lợi từ tăng trưởng xuất nhập khẩu -
Sản xuất, xuất khẩu quý IV/2024 còn dư địa tăng trưởng -
Đòn bẩy thương mại điện tử kích xuất khẩu sang EU -
Xuất khẩu đồ gỗ sang Anh quốc đón nhiều tin vui -
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử -
Việt Nam thu gần 1 tỷ USD xuất khẩu rau quả trong một tháng -
Hàng Việt xuất đi nhiều thị trường khó tính
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024