
-
“Bytes for Future” tiếp thêm hành trang công nghệ cho hơn 1.200 học sinh vùng biên giới
-
Chuỗi WinMart hoàn thành mục tiêu mở rộng, các cửa hàng mới đều mang về lợi nhuận
-
Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025
-
IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV
-
Yêu cầu báo cáo tình hình, giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán -
Đề xuất mô hình dự án công tư kiến tạo, doanh nghiệp chủ động ra đầu bài
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chuyên xuất khẩu một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ và nông sản. Trong chiến lược, Hapro sẽ tập trung vào các mặt hàng: Dạt điều, cà phê, hạt tiêu, hàng thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là mặt hàng gạo…
Một trong nhưng đơn vị xuất khẩu mặt hàng gạo chủ lực của Hapro hiện nay là chi nhánh Tổng công ty tại Đồng Tháp. Với năng lực chế biến từ 45.000 đến 50.000 tấn/năm, gạo Đồng Tháp của Hapro đã có mặt ở Philippines, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Châu Âu. Trong tương lai, Hapro sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác thuộc khu vực châu Phi và Trung Đông.
![]() |
Gạo Đồng Tháp được phân phối tại hệ thống thương mại nội địa của Hapro |
Tuy nhiên, Hapro cũng muốn gạo Đồng Tháp được tiêu thụ mạnh ở thị trường nội địa. Qua quá trình nghiên cứu thị trường, Hapro đã ra mắt 3 thương hiệu gạo mới: gạo Japonica, gạo Hương lài sữa dẻo và gạo Hương 9 rồng. Hiện sản phẩm đã được phân phối và bày bán tại 30 địa điểm siêu thị, CHTI Hapromart, Haprofood của Hapro và một số tỉnh phía Bắc.
Đại diện Sở Công thương Đồng Tháp cho rằng, hiện vấn đề xuất khẩu gạo của các quốc gia Đông Nam Á đang gặp nhiều khó khăn, giá gạo đứng ở mức thấp khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam cũng điêu đứng. Vì vậy, nhiều địa phương, doanh nghiệp ở Đồng Tháp đã chuyển đổi sang trồng các giống lúa chất lượng cao phục vụ xuất khẩu, đặc biệt là các giống lúa Phú Quý, Ngọc An, Jasmine, lài tím.
Hiện, Đồng Tháp là một trong những khu vực sản xuất lúa phục vụ cho xuất khẩu. Bên cạnh việc phối hợp với các viện, trường đại học để sản xuất giống lúa đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, tỉnh này cũng quy hoạch quỹ đất sản xuất cây ăn quả hiệu quả, kinh tế vượt trội hơn so với lúa phẩm cấp thấp, gây dư thừa, khó bán.

-
“Bytes for Future” tiếp thêm hành trang công nghệ cho hơn 1.200 học sinh vùng biên giới
-
Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025
-
IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV
-
Yêu cầu báo cáo tình hình, giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán
-
Đề xuất mô hình dự án công tư kiến tạo, doanh nghiệp chủ động ra đầu bài -
Doanh nghiệp trực tiếp “chấm điểm” chất lượng phục vụ của các cơ quan công quyền TP.HCM -
Thu hồi 13 Giấy phép xuất khẩu gạo của thương nhân -
Hodeco (HDC) lên kế hoạch chào bán trái phiếu chuyển đổi thành cổ phần cho cổ đông -
BV Land và Vietcombank Thanh Xuân ký kết hợp tác chiến lược toàn diện và cam kết tín dụng lên tới 5.465 tỷ -
Đèo Cả đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An -
Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam