Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP.HCM
Hoài Sương - 05/12/2023 07:16
 
Tuần lễ bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm ảnh chủ đề “Từ chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975”; không gian ẩm thực truyền thống các dân tộc, không gian phiên chợ…

Tối 4/12, Tuần lễ văn hóa - du lịch Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc chính thức khai mạc tại Phố đi bộ Nguyện Huệ, TP.HCM. Đây là sự kiện văn hóa mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 -  28/6/2024), 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2024) và các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2024.

Nhiều hoạt động nghệ thuật liên tục diễn ra trong thời gian tổ chức Tuần văn hóa - du lịch Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc.

Tại lễ khai mạc, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Việt Nam đất nước tuyệt vời” với khoảng 20 tiết mục và sự tham gia của hơn 250 diễn viên đến từ TP.HCM, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang…

Tuần lễ sẽ được diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2023 với nhiều nội dung phong phú và đa dạng như: Chương trình nghệ thuật giao lưu với chủ đề: “Điện Biên, Tây Bắc – TP.HCM kết nối và phát triển”; hoạt động trồng cây Hoa Ban; triển lãm ảnh chủ đề “Từ chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975”; không gian ẩm thực truyền thống các dân tộc, không gian phiên chợ... nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Với chuỗi các hoạt động phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung sẽ tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu hòa chung với không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón năm mới giữa thành phố mang tên Bác năng động và phát triển.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại Tuần văn hóa - du lịch Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sự kiện này là nơi quy tụ, gặp gỡ của “những sắc màu văn hóa”, là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch Điện Biên – Tây Bắc với cả nước và quốc tế.

Đồng thời, đây cũng là dịp phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo bước phát triển mới cho du lịch Điện Biên và Tây Bắc; góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên – Tây Bắc và TP.HCM.

“Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc còn góp phần khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với TP.HCM, góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương, thể hiện được mối giao hòa văn hóa và tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào các dân tộc Điện Biên và TP.HCM”, ông Dương Anh Đức chia sẻ.

Trước đó, lãnh đạo TP.HCM và tỉnh Điện Biên đã tham dự lễ trồng cây Hoa Ban tại Công viên lịch sử, văn hóa dân tộc TP.HCM. Trong đó, đợt một trồng 70 cây tượng trưng cho 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đợt 2 trồng 50 cây Hoa Ban tượng trưng cho 50 năm Đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tình hữu nghị, biểu trưng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương của tỉnh Điện Biên và TP.HCM.

Quảng bá sắc màu Sơn La - Tây Bắc tại TP.HCM
Từ ngày 4 – 6/12, UBND tỉnh Sơn La tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” trong khuôn khổ Tuần du lịch TP.HCM và các tỉnh Tây Bắc năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư