Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM hướng đến du lịch xanh thông qua Tuần lễ Du lịch năm 2023
Hoài Sương - 04/12/2023 17:35
 
Ngày 4/12, Sở Du lịch TP.HCM chính thức phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 4 - 10/12/2023 với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao được mở rộng về quy mô, đầu tư về chất lượng và đa dạng loại hình… nhằm mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị tại TP.HCM vào mùa lễ hội cuối năm.

Cùng thời điểm này, tại TP Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng cho Tuần lễ Du lịch, tất cả đã tạo nên bức tranh sống động của TP.HCM. Trong đó, TP Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng nhiều tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Song song đó là các hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật dân gian, thư pháp, giao lưu văn hóa, văn nghệ, đờn ca tài tử…

Sở Du lịch TP.HCM chính thức phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm 2023.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến hoạt động “Cùng vẽ bức tranh doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam” diễn ra từ ngày 4 - 10/12/2023 tại Bưu điện Trung tâm TP.HCM và các điểm đến trên địa bàn TP Thủ Đức và 21 quận, huyện. Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Trong đó, khách tham quan cũng có thể chung tay tô màu cho bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép từ TP Thủ Đức và 21 quận, huyện. Hoạt động này sẽ góp phần kết nối những ai đang sinh sống, làm việc, du lịch tại đây cảm thấy gắn kết với nhau hơn. Đồng thời kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa thông qua chụp hình check-in với bức tranh, thể hiện một TP.HCM đa sắc màu, thân thiện, hiện đại.

Khách tham quan cũng có thể chung tay tô màu cho bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm nay Tuần lễ Du lịch không chỉ là những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn hướng đến những hoạt động xã hội có ý nghĩa, truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng du lịch xanh của thế giới.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố đang bước vào những ngày cuối năm - khoảng thời gian mà không khí lễ hội đang rộn ràng trên từng góc phố, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 tiếp tục diễn ra, mở thêm nhiều không gian trải nghiệm sống động phục vụ người dân và du khách.

“Du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu. Phát triển điểm đến xanh, thân thiện môi trường cũng là mục tiêu TP.HCM đang hướng đến. Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ du lịch năm nay còn có chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững”, ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.

Lễ phát động có sự tham gia của hơn 100 Đại sứ là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh và các hoa hậu.

Thông qua Tuần lễ, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, du khách trong và ngoài nước cùng chung tay xây dựng TP.HCM sạch và xanh. Bên cạnh các hoạt động vì môi trường xanh, các doanh nghiệp du lịch cũng công bố các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch trên các trang thông tin điện tử của đơn vị với mức ưu đãi giảm giá từ 10 - 55% cho các dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách.

Cũng trong dịp này, TP.HCM sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới, du lịch đường thủy thường nhật của các địa phương như: Sắc màu đêm, Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại (quận 1), Nhà Bè – Ngàn lẻ một đêm…

Quảng bá sắc màu Sơn La - Tây Bắc tại TP.HCM
Từ ngày 4 – 6/12, UBND tỉnh Sơn La tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” trong khuôn khổ Tuần du lịch TP.HCM và các tỉnh Tây Bắc năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư