Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
[Tọa đàm] Sân bay nhỏ cho kinh tế địa phương cất cánh
Ngày 11/10/2022, tại Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức Tọa đàm “Sân bay nhỏ cho kinh tế địa phương cất cánh”, nội dung Tọa đàm ược phát trực tuyến trên các báo điện tử baodautu.vn, tinnhanhchungkhoan.vn và các nền tảng facebook, youtube của Báo Đầu tư.
T.T - 11/10/2022 09:05
 
Bình luận bài viết này
  • Phùng Thông 14:47 | 11-10-2022
    Nói đúng ra Việt Nam toàn sân bay cũ nâng cấp lên. Sau năm 75 chưa có cái nào (ngoài Vân Đồn của Sun Group). Hà Giang hay chỗ Măng Đen (Kon Tum), Lý Sơn.. du lịch hot vô cùng mà nghĩ đến đi lại là nản. Tôi ủng hộ có sân bay càng sớm càng tốt.
  • Bùi Thị Ký 14:47 | 11-10-2022
    Mật độ sân bay thì thấp tè le, ngay trong Đông Nam Á còn kém xa nhiều nước. Nên xây sân bay đừng ngại lỗ. Tương lai du lịch bùng nổ rồi lại nâng cấp ko kịp. Nên giao tư nhân làm vì chính họ sẽ đánh giá được hiệu quả tốt nhất.
  • Cù Gia Linh 14:48 | 11-10-2022
    Làm sân bay rẻ hơn nhiều lần so với cao tốc. Tư nhân làm như Vân Đồn chỉ 2 năm. Sơn La, Kon Tum...họ đề xuất là có lý khi tiềm năng rất lớn. Mà có sân bay thì ắt hẳn sẽ có cao tốc kết nối. Dần dần đồng bộ rồi sẽ ngon. Tóm lại vẫn kết Măng Đen với Lý Sơn mà muốn đưa gia đình đi lại lười vì lếch thếch, mệt mỏi quá.
  • Lê Anh Mẫn 14:49 | 11-10-2022
    Sân bay bây giờ chức năng nó không chỉ là đi lại mà tạo thành vùng đô thị phát triển kinh tế, hút khách du lịch trong ngoài nước. Nên các bác nghĩ thoáng hơn chút. Sân bay trước đây là từ quân sự nâng cấp lên. Giờ tư nhân nó làm thì không thể làm vu vơ thế được. Đi Sa Pa, Mộc Châu khách hạng sang nào mà chịu nổi đi 6,7 tiếng đồng hồ. Không sân bay thì lại toàn các chú tây ba lô đi tour 0 đồng
  • Trần Nhật Đức 14:49 | 11-10-2022
    Sân bay Sa Pa triển khai sớm đi để con, dân còn đi thuận tiện lên trên đó du lịch, kết nối các vùng miền ạ. Ngóng sớm các bác ạ
  • Vũ Nguyên Hoàng 14:50 | 11-10-2022
    Sân bay địa phương còn kết nối kinh tế cửa khẩu, kinh tế địa phương, kinh tế vùng, thúc đẩy du lịch. Vốn thì phương thức PPP, tư nhân hóa hợp lý đó các bác ạ
  • Nguyễn Viên Linh 14:51 | 11-10-2022
    Chuyên gia từ NACO phân tích hợp lý nè. Các sân bay nhỏ cũng có vai trò riêng và đóng góp giá trị cho kinh tể, xã hội. Phương thức bay mới đang phát triển, dự là 10-20 năm nữa, máy bay điện sẽ phát triển mạnh và thiết lập những mạng lưới hàng không mới, ưu tiên các chặng bay ngắn, hạ thấp khí thải, và đưa nâng cao vai trò sân bay nhỏ trong mạng lưới
  • Mai Xuân Phong 14:52 | 11-10-2022
    Phương thức bay mới đang phát triển, dự là 10-20 năm nữa, máy bay điện sẽ phát triển mạnh và thiết lập những mạng lưới hàng không mới, ưu tiên các chặng bay ngắn, hạ thấp khí thải, và đưa nâng cao vai trò sân bay nhỏ trong mạng lưới. Nghe những phân tích của các chuyên gia trong tọa đàm, thấy việc quy hoạch các sân bay nhỏ cần làm ngay từ giờ
  • Đào Vinh Danh 14:54 | 11-10-2022
    Giao thông vận tải đang thay đổi nhiều so với 30 năm trước. Vậy muốn thiết lập hạ tầng cho 30 năm nữa thì phải quy hoạch và triển khai từ giờ. Hàng không sẽ dẫn đầu, giải quyết vấn đề giao thông tương lai. Tư nhân tại Việt Nam làm sân bay mới có 1, đánh dấu bước tiến trong nhận thức cơ bản - Bác Thiên nói chí lý ghê. Hy vọng nhiều tập đoàn lớn cũng tham gia chung tay xây dựng hệ thống sân bay nhỏ để trở thành mạng lưới đa lớp, vận hành hợp lý, linh hoạt và cơ động đáp ứng nhu cầu phần đông
  • Võ Anh 14:55 | 11-10-2022
    Nghe bác NACO nói mở mang đầu óc quá Quan trọng là làm sao thu hút được tư nhân làm. Họ sẽ nghiên cứu rất kỹ