Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tọa đàm “Sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp”
PV - 12/06/2024 15:08
 
Theo chương trình sửa đổi các luật thuế trong năm 2024, dự án Luật thuế Giá trị gia tăng (Thuế GTGT) sửa đổi sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 đang diễn ra và thông qua tại kỳ họp thứ 8 (diễn ra vào tháng 10/2024).

Một nội dung được quan tâm đặc biệt trong Dự thảo Luật là chuyển mặt hàng phân bón và các loại máy móc thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp sang áp dụng 5% thuế GTGT, thay vì thuộc nhóm đối tượng “không chịu thuế” như hiện nay. Đây cũng là nội dung được các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị nhiều năm qua nhằm thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển, hỗ trợ nông dân giảm chi phí sản xuất, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho ngành sản xuất phân bón trong nước phát triển bền vững, đồng thời thực hiện mục tiêu thu hẹp đối tượng không chịu thuế GTGT.

Với tính chất đặc biệt liên quan đến ngành nông nghiệp và hàng triệu nông dân, dự thảo Luật được đánh giá sẽ có nhiều ý kiến tranh luận trên diễn đàn Quốc hội.

Để đáp ứng thông tin từ thị trường và nhu cầu thực tế, Báo Đầu tư tổ chức Tọa đàm “Sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp” nhằm tạo diễn đàn trao đổi rõ hơn cơ sở thực tế và mục đích chính sách trong việc hoàn thiện nội dung trên của dự thảo Luật.

Toạ đàm sẽ có sự tham dự của các diễn giả là chuyên gia đầu ngành, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp… để cung cấp các góc nhìn chuyên sâu, đa chiều về vấn đề này.

Toạ đàm sẽ diễn ra sáng ngày 14/6/2024, được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của Báo Đầu tư, bao gồm: baodautu.vn, tinnhanhchungkhoan.vn và Fanpage của Báo. Đồng thời, các bài viết chuyên sâu được đăng tải trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử của hệ thống Báo Đầu tư.

Đồng hành với chương trình có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau.

Thu hẹp nhóm hộ kinh doanh chịu thuế GTGT, điều chỉnh thuế suất với phân bón, đường...
Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) vừa được bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của năm 2024. Bộ Tài chính đang lấy ý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư