Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Toàn Shinoda: Ngọn lửa hồng vụt tắt
M.C - 27/07/2014 06:47
 
Lần đầu tiên bình luận về vấn đề xã hội, Toàn Shinoda còn e dè, anh chọn chủ đề an toàn là “văn hóa điện thoại” nhưng ở vlog cuối cùng anh đã bạo dạn chọn chủ đề nóng “ăn cơm trước kẻng”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gia đình tổ chức lễ tang Toàn Shinoda
Sao nữ Hàn phim "Sex is zero" qua đời vì ung thư
  Toàn Shinoda: Từ bước đầu cho tới dấu mốc cuối của một vlogger  
  Vlogger Toàn Shinoda vừa từ giã cõi đời ở độ tuổi 27  

Nổi tiếng với phong cách nói chuyện vừa hài hước vừa thâm thúy, Toàn Shinoda từng nhiều lần đưa ra ý kiến bình luận về các vấn đề nổi cộm trong xã hội đương thời. Anh là khách mời thường xuyên của các talk show, diễn đàn trẻ.


Vlogger Toàn Shinoda vừa từ giã cõi đời ở độ tuổi 27. Anh để lại bao niềm tiếc thương cho bạn bè và người hâm mộ

Toàn Shinoda bắt đầu làm vlog từ tháng 11/2011. Trong hơn 3 năm làm vlog, số lượng vlog của vlogger đình đám Toàn Shinoda chỉ dừng lại ở con số 20. Anh khá kén chọn chủ đề, chỉ nói về những vấn đề anh trăn trở và dành thời gian tìm hiểu kĩ.

Thời gian đầu vào làm vlog, Toàn Shinoda chỉ nói về việc học và sử dụng tiếng Anh. Ba vlog đầu tay của anh đều xoay quanh vấn đề ngoại ngữ. Cũng nhờ những clip này, Toàn Shinoda được nhiều bạn trẻ thần tượng, coi những lời khuyên của anh là kim chỉ nam trong việc học tiếng Anh.

Dẫu thế, phải đến vlog thứ 4 (tháng 1/2012), Toàn Shinoda mới "lột xác" thực sự trở thành một vlogger. Trong vlog này, anh bắt đầu đưa ra những quan điểm cá nhân, bình luận về một vấn đề của xã hội, đó là “Văn hóa dùng điện thoại”.

  Lần đầu tiên thể hiện thế giới quan của mình, Toàn Shinoda chưa thật sự tự tin, cách thể hiện đôi chỗ thái quá, không tự nhiên. Clip của Toàn lúc này cũng còn "thô sơ", chưa có nhiều sự can thiệp của công nghệ.   Thế nhưng, việc Toàn Shinoda đã thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của mình bằng việc nghiên cứu kĩ vấn đề và có sự so sánh giữa văn hóa dùng điện thoại của các bạn trẻ Việt Nam và Mỹ.

Sau vlog này, Toàn Shinoda nhận được nhiều lời nhận xét, góp ý. Anh dần tự tin hơn và cũng đầu tư nhiều hơn cho các sản phẩm về sau.

Các vlog tiếp theo, anh nói về các vấn đề giáo dục, thói quen chửi bậy của giới trẻ, các trào lưu, hiện tượng câu like… Cứ qua mỗi clip, người ta lại thấy Toàn Shinoda trưởng thành hơn, tự tin hơn.   Cũng từ đây, con người hài hước, óc quan sát sắc bén của anh được bộc lộ. Anh lôi kéo được nhiều bạn trẻ ủng hộ quan điểm của mình, đồng thời cũng sẵn sàng lắng nghe những nhận xét trái chiều.

Tới vlog cuối cùng được đăng tải ngày 25/5/2014, anh bàn về vấn đề “Ăn kem trước cổng” - cách nói lái của câu “ăn cơm trước kẻng”, đây là một thành ngữ chỉ những người có quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Rõ ràng, từ việc chọn chủ đề cho tới phong cách của Toàn Shinoda đã ấn tượng hơn nhiều. Toàn Shinoda cũng dành nhiều công sức để đầu tư hình ảnh, công nghệ xử lí clip để vlog của mình hấp dẫn hơn. Cùng với diễn xuất tự nhiên và phong cách hóm hỉnh đặc trưng, Toàn Shinoda đã khẳng định tên tuổi của mình trong lòng khán giả.

Sau vlog số 20, Trần Vũ Toàn còn rất nhiều dự định như: hợp tác làm phim với nhóm Phở, thu âm cùng hai giọng ca online Mờ Naive, Vanh Leg, lời hứa tham gia vào lĩnh vực truyền thông cùng bạn...

Tiếc rằng, đang ở độ “chín” của sự nghiệp và danh tiếng, vlogger Toàn Shinoda đã vĩnh viễn ra đi, để lại bao tiếc thương cho người hâm mộ và bạn bè. Trên trang Facebook của anh, nhiều bạn trẻ bày tỏ niềm đau buồn và “vẫn đang chờ đợi vlog số 21 của anh ra đời”.

Dương Yến Ngọc đòi tự tử sau khi công khai xin lỗi chồng và Pha Lê Dương Yến Ngọc đòi tự tử sau khi công khai xin lỗi chồng và Pha Lê

() Không lâu sau khi bất ngờ tỏ ra xuống nước, công khai xin lỗi chồng và ca sĩ Pha Lê - người từng bị Dương Yến Ngọc tố cướp chồng cách đây vài ngày, thì Dương Yến Ngọc đăng tải một bức thư gửi mẹ trong tâm trạng hoang mang, rối loạn...

Bị tố cướp chồng, ca sĩ Pha Lê khuyên nhà Yến Ngọc Bị tố cướp chồng, ca sĩ Pha Lê khuyên nhà Yến Ngọc "đóng cửa bảo nhau"

()  Nữ ca sĩ Pha Lê chính thức lên tiếng trước lời tố "cướp chồng" của người mẫu Dương Yến Ngọc.

Dương Yến Ngọc tố chồng lăng nhăng với một ca sĩ Dương Yến Ngọc tố chồng lăng nhăng với một ca sĩ

Cựu người mẫu cho biết từ lâu chị chịu đựng cảnh chồng mình "lăng nhăng" với một nữ ca sĩ. Sau vài lần góp ý không thành, chị lên tiếng để giải thoát khỏi mối quan hệ bế tắc.  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư