-
Tín dụng ngân hàng tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 -
Cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, cho vay ưu đãi để khắc phục hậu quả bão lũ -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng
Dưới đây là chia sẻ của chị Thu Thủy, 37 tuổi, đang sống tại TP HCM về trải nghiệm khi mua hàng trong ngày giảm giá.
Tôi còn nhớ hôm đó, tôi không hề có ý định mua sắm gì. Ban đầu, tôi và cô bạn học cũ định đi thăm một người quen bị ốm nên hẹn gặp nhau. Khi tôi đến công ty đón thì bạn tôi khoe, đang có 1.000 thương hiệu nổi tiếng bán hàng giảm giá tại một khách sạn 5 sao gần đường Đồng Khởi. Chúng tôi quyết định đi xem hàng trước, rồi đi thăm người ốm sau. Cả hai hý hửng mua sắm đến mức chỉ ăn vội một chiếc bánh mỳ.
Chúng tôi đến khách sạn nhưng không thể gửi được xe vì chị em công sở kéo nhau đi mua sắm rất đông, bãi để xe không còn chỗ trống. Mấy địa điểm giữ xe lân cận cũng không còn chỗ trống. Giữa trưa nắng, chúng tôi phải đi lòng vòng mấy con phố, cuối cùng may mắn nhét được xe vào một bãi trông xe trên đường Phan Văn Đạt. Chưa kịp mừng vì gửi được xe thì cả hai chợt buồn vì sẽ phải đi bộ khoảng 500m trong tình trạng không nón, dù che nắng.
Khi chúng tôi bước được qua cửa ra vào của khách sạn, đập vào mắt là một hàng dài nối đuôi nhau từ tầng trệt lên tầng một, nơi bày bán các mặt hàng sale. Chúng tôi cũng hòa vào dòng nhích từng bước một đó. Bên trong khu vực mua bán quá đông nên đội bảo vệ chỉ cho từng tốp khoảng năm người vào một.
Sau khoảng nửa tiếng, tôi và cô bạn mới vào được khu mua sắm. Chúng tôi liên tục bị người phía sau đẩy sau lưng nên không thể lựa hàng một cách thoải mái. Sợ kẻ gian móc túi, tôi giữ chặt chiếc túi xách trong tâm trạng căng thẳng. Hàng hóa nhiều, các thương hiệu giảm giá từ 10-80% nhưng rốt cuộc tôi không chọn được món nào. Vì đã được giảm giá nhưng mặt hàng tôi muốn mua là giày, túi đều ở mức trên hai triệu đồng.
Tiếc cất công lặn lội, xô đẩy bao nhiêu người mà không mua thứ gì, cuối cùng tôi mua hai thỏi son, hai lọ kem dưỡng da, một lọ sữa tắm, hết gần hai triệu. Tôi không buồn mà hý hửng vì mua được rẻ hơn bình thường 700 nghìn. Bạn tôi khuân về số hàng gần ba triệu, toàn mỹ phẩm.
14h là giờ làm việc nên chúng tôi không thể mua sắm nữa. Việc đi thăm người ốm cũng đành hoãn lại. Sau đó, tất cả mấy thứ tôi tưởng mua được rẻ đó lại hóa đắt vì tôi gần như không sử dụng đến do ở nhà đã có sản phẩm tương tự, trong khi tôi cũng là người rất lười dùng mỹ phẩm. Cô bạn tôi cũng thế, mua nhiều, không dùng kịp đành đem cho bớt người quen. Tuần trước, tôi thậm chí phải vứt đi một thỏi son và một lọ kem dưỡng da mua trong đợt đó vì để lâu, sản phẩm đã bị chảy nước.
Dịp Black Friday năm ngoái, tôi cũng hy sinh giấc ngủ trưa đi để khuân về mấy bộ quần áo, tốn hơn hai triệu nhưng sau đó tôi chỉ mặc một hai lần.
Hôm nay, mấy đồng nghiệp lại rủ nhau đi mua, nhưng tôi từ chối. Tôi cũng muốn được mua hàng giá rẻ hơn bình thường nhưng tôi không muốn phí công sức, thời gian và tiền bạc nữa để mua sắm những thứ mình chưa thực sự có nhu cầu.
Theo Business Insider, chen chúc mua sắm trong ngày Black Friday bạn sẽ gặp phải những bẫy sau:
- Phải xếp hàng mệt người, đông đúc nên dễ bị móc túi cũng như không có không gian và thời gian để lựa đồ cẩn thận.
- Mua nhiều món đồ không cần thiết và không phù hợp với bản thân do bị hội chứng lây lan, mua theo đám đông.
- Ham đồ rẻ, dễ mua phải những sản phẩm lỗi.
- Thiếu kiểm soát, nên dễ bội chi.
Mẹo thông minh trước khi mua một món hàng giảm giá là bạn hãy nghĩ xem nếu món hàng đó không được giảm giá thì bạn có mua không. Nếu câu trả lời là "có" thì bạn mới nên mạnh dạn chi tiền.
-
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Gói 500.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ số: Nhà băng kiến nghị không tính vào "room" tín dụng -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn -
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
