Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Tôi sáng suốt khi bỏ ra tới 1,1 tỷ đồng mua ô tô
Ngọc Hương (VnExpress) - 02/10/2017 13:06
 
Sau vụ tai nạn bị xe container tông, tôi mới cảm nhận rõ được ranh giới giữa sự sống và cái chết là rất gần.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Năm 2011, tôi thi và lấy được bằng lái xe. Nhà sẵn có một chiếc xe cũ, tôi dùng tạm và cũng năm đó tôi mở công ty riêng. Công ty phát triển ổn định, tôi mua thêm một chiếc xe mới.

Đến tháng 4/2017, tôi bị tai nạn. Khi đó, tôi lái xe trên xa lộ và bị một chiếc container tông vào đuôi. May mắn, tôi không bị gì nhưng xe thì hư hỏng nặng.

Lúc ấy, tôi mới cảm nhận rõ được ranh giới giữa sự sống và cái chết là rất gần, đồng tiền bỏ ra mua ôtô nó giá trị thế nào.

Sự việc đó khiến tôi hoảng loạn mất mấy ngày. Sau đấy, tôi quyết định bán chiếc xe gặp nạn và bỏ thêm 1,1 tỷ đồng mua xe mới. Suy nghĩ mua xe của tôi bây giờ cũng khác, không phải để cho bằng người ta mà là để bảo vệ mình và gia đình mỗi khi đi chơi hay công tác.

Chuyện bị tai nạn là không ai mong muốn, nhưng vụ việc bị xe container tông, đối với tôi thật là khủng khiếp và ám ảnh. Vì vậy, tôi khuyên ai có tiền muốn bảo vệ mình thì nên mua ôtô.

Đi ôtô, không những mang lại cho bạn cảm giác quần áo phẳng phiu, thơm tho mà còn mang lại sự an toàn cho bạn và cho gia đình. Còn cảm giác ngồi ghế lái là đẳng cấp, khác rất nhiều so với các anh bảo "có tiền không mua ôtô mà thích đi taxi".

Nói thật, tôi rất sợ mùi lạ nên ít khi tôi dám ngồi taxi. Nếu được chọn lại dù có tốn kém chút đỉnh thì tôi vẫn chọn xe hơi.

Đi xe càng nhỏ, tỷ lệ tử vong càng cao
Thống kê của IIHS về tỷ lệ tử vong của người lái xe cho thấy những chiếc xe nhỏ nhất là những chiếc xe nguy hiểm nhất.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư