-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2
Các khách hàng thế hệ "bình thường mới" đang thay đổi hành vi mua hàng liên tục, đòi hỏi ngành bán lẻ phải nhạy bén, nhanh chóng thích ứng và đón đầu xu hướng tiêu dùng. Do vậy, việc tạo ra một mạng lưới đáp ứng nhanh hơn là điều quan trọng hàng đầu để duy trì lợi thế cạnh tranh.
|
Nhiều doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp đơn giản hóa công việc của nhân viên thị trường, quản lý giám sát… nhờ ứng dụng công nghệ |
Số hóa đưa ngành bán lẻ "bước vào cao tốc"
Đặc thù mô hình kinh doanh chuỗi là sở hữu cùng lúc nhiều cửa hàng tại các vị trí rộng khắp khác nhau, có khi đạt hàng trăm điểm bán với quy mô liên tỉnh; cùng số lượng nhân sự khổng lồ làm việc theo ca kíp. Vì thế, nỗi đau mà các doanh nghiệp bán lẻ hầu hết đều trải qua đó là thâm hụt doanh số do chưa quản lý hiệu quả thời gian và chất lượng làm việc của đội ngũ, trong khi bộ máy cơ cấu ngày càng phình to và tạo ra nhiều điểm mù, gian lận trong báo cáo. Bên cạnh đó, do không thể “phân thân” để có mặt trực tiếp giám sát cửa hàng nên quản lý rất khó đánh giá chất lượng cửa hàng, từ việc bài trí trưng bày, xử lý nhanh với các sự cố phát sinh tại cửa hàng, đến đảm bảo độ chính xác của thông tin thu thập từ khách hàng.
Từ những kinh nghiệm đau thương trong hai năm đứt gãy chuỗi cung ứng và khủng hoảng nguồn nhân lực do đại dịch, các doanh nghiệp đã dần trang bị, đầu tư những nền tảng công nghệ phù hợp để tự động hóa và số hóa các hoạt động kinh doanh.
Theo khảo sát của Q&Me năm 2022, hơn 50% doanh nghiệp được khảo sát có ứng dụng công nghệ số hóa cho hoạt động kinh doanh bán hàng. Tuy nhiên, vì văn hóa ngại thay đổi của phần lớn doanh nghiệp cùng thói quen dùng ứng dụng nhắn tin như Zalo đa số nhân viên vẫn dùng phương pháp thủ công khi vận hành.
Đối mặt với bài toán số hóa ngành bán lẻ, doanh nghiệp cần tìm kiếm một ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng, độ tùy biến cao, phù hợp với tập quán kinh doanh của thị trường Việt Nam nhưng đồng thời có công nghệ vượt trội, bảo mật cao và hướng về dữ liệu có độ xác thực cao, đáng tin cậy.
"Đầu não" chiến lược & cánh tay nối dài
Là một siêu ứng dụng trên smartphone dành riêng cho doanh nghiệp, nhà bán lẻ, người bán hàng, nhân viên tiếp thị... FieldCheck giúp chủ doanh nghiệp quản lý chuỗi và quản lý vận hành một cách toàn diện, từ việc đơn giản hóa chấm công, đánh giá và giám sát chất lượng cửa hàng trên nền tảng số, quản lý doanh số, bài trí trưng bày đến việc đảm bảo độ chính xác của thông tin thu thập từ khách hàng.
|
FieldCheck giúp chủ doanh nghiệp và nhân viên thực chiến tại điểm bán linh động, thuận tiện cập nhật và giao tiếp |
Ngoài khả năng ra quyết định dựa trên dữ liệu như một "đầu não" chiến lược, nhà quản lý còn có "cánh tay nối dài" khi hoàn toàn quản lý chặt chẽ số lượng lớn nhân viên thị trường tại điểm bán.
Thông qua Checklist kỹ thuật số, quản lý cửa hàng có thể báo cáo chất lượng cửa hàng, hiệu quả của nhân viên theo thời gian thực để bộ phận giám định, giám sát kiểm tra bằng công cụ trực tuyến.
Khi cửa hàng gặp sự cố, FieldCheck cũng cho phép nhân viên báo cáo ngay lập tức với hình ảnh, chú thích trên nền tảng, đồng thời lãnh đạo có thể theo dõi và cập nhật trạng thái xử lý cũng như truy xuất dữ liệu lại khi cần. Nhờ đó, chất lượng cửa hàng được đảm bảo đồng bộ, nhất quán, xuyên suốt và hiệu quả toàn diện, với tốc độ phản ứng và xử lý nhanh chóng, kịp thời.
Việc giao tiếp và kết nối giữa các bộ phận trong doanh nghiệp cũng được củng cố bền chặt hơn khi FieldCheck cho phép nhân viên nhận chia sẻ các chương trình khuyến mãi, tin tức… nhanh nhất. Với tính năng theo dõi tỉ lệ đọc tin và đưa ra phân tích, rào cản hay bất cập trong giao tiếp được gỡ bỏ giúp quy trình được thông suốt, nâng cao hiệu suất làm việc.
Với đa dạng các tính năng như chấm công minh bạch, tính huê hồng tự động, quản lý trưng bày tối ưu, tăng nhận diện thương hiệu và báo cáo doanh số chuẩn xác, FieldCheck tích hợp nhiều công nghệ chuyên biệt nhằm phát hiện các tình huống giả lập vị trí định vị giúp theo dõi sát quá trình làm việc của nhân viên và hạn chế tối đa hành vi không trung thực.
FieldCheck hiện là đối tác của những thương hiệu uy tín như CircleK, Fonterra, Electrolux, JCB, KAO, Masan, Nissin... Với từng bối cảnh và đặc thù kinh doanh, FieldCheck đang số hóa toàn bộ các công việc thủ công của nhân viên, thay đổi và cải tiến cách thức tiếp thị và bán hàng theo hướng tối ưu và hiệu quả nhất.
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
