Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào mong muốn thúc đẩy hợp tác với TP.HCM
Trọng Tín - 12/09/2024 19:57
 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào mong muốn TP.HCM tiếp tục tăng cường, thúc đẩy hợp tác với các bộ, ngành, địa phương của Lào. Đồng thời dành sự hỗ trợ, giúp đỡ với các tỉnh của Lào.

Chiều tối 12/9, tại TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân.

Tại cuộc hội kiến, Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng được gặp lại Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith sau chuyến thăm Lào vào tháng 5/2022.

Ông Nên chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian vừa qua, chính trị ổn định, kinh tế phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đối ngoại được mở rộng, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Lào trên trường quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Tại buổi hội kiến, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã thông tin với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào về những thành tựu Thành phố đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua; trao đổi kinh nghiệm của Thành phố về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng; cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Lào đối với công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố.

Ông Nên khẳng định Thành phố luôn nỗ lực hiện thực hóa các thỏa thuận cấp cao giữa lãnh đạo hai Đảng, hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào nói chung và giữa Thành phố với các địa phương của Lào nói riêng trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, đầu tư, nông nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương của Lào tăng cường hợp tác với Thành phố, đưa quan hệ hợp tác ngày càng phát triển thực chất, hiệu quả hơn nữa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith bày tỏ vui mừng đến thăm Thành phố và chúc mừng những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội Thành phố đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao thu nhập, đời sống nhân dân. Đồng thời tin tưởng Thành phố sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, to lớn hơn nữa.

Ông Thongloun Sisoulith nhấn mạnh Đảng, Nhà nước Lào đặc biệt coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ vui mừng và đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Thành phố với các địa phương của Lào trong thời gian qua, trong đó có hợp tác giữa TP.HCM với Thủ đô Viêng Chăn.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào thực hiện trong bối cảnh hai Đảng, hai nước đang triển khai mạnh mẽ Nghị quyết của mỗi Đảng và tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc của mỗi Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào mong muốn Thành phố tiếp tục tăng cường, thúc đẩy hợp tác với các bộ, ngành, địa phương của Lào, dành sự hỗ trợ, giúp đỡ với các tỉnh của Lào. Ông cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương của Lào phối hợp chặt chẽ với Thành phố thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước.

Việc này nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực nhằm đạt được những kết quả thực chất, to lớn hơn nữa, góp phần tích cực vào thành tựu chung của mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đã có buổi gặp gỡ nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tại buổi gặp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào bày tỏ vui mừng khi gặp lại hai nguyên Chủ tịch nước, những người bạn, người đồng chí anh em thân thiết của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào.

Ông Thongloun Sisoulith trân trọng và cảm ơn những tình cảm, đóng góp to lớn của hai nguyên Chủ tịch nước đối với mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào; ôn lại những kỷ niệm trong các chuyến thăm Lào cũng như các lần gặp gỡ.

Hai nguyên Chủ tịch nước cũng bày tỏ vui mừng gặp lại ông Thongloun Sisoulith, đồng thời khẳng định chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trong bối cảnh hai Đảng, hai nước đang tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội của mỗi Đảng và chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc nhiệm kỳ mới.

Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
Sáng 10/9, Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư