-
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia
![]() |
| Một cây bán vé tự động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. |
Bắt đầu từ ngày 20/8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ thực hiện kết nối và bán vé tàu qua ví điện tử Google Pay, Samsung Pay, Apple Pay để các khách hàng, nhất là khách quốc tế dễ dàng mua vé qua mạng, thanh toán bằng thẻ ngân hàng.
Trước đây khách quốc tế khi mua vé tàu thường thông qua các đại lý là các đơn vị du lịch, các trang web về du lịch, lữ hành như baolau.com…, chưa thể mua vé trực tiếp trên các trang web bán vé của đường sắt Việt Nam vì không thanh toán trực tiếp được bằng thẻ do ngân hàng tại nước ngoài phát hành.
Từ 1/8/2024, Tổng công ty Đường sắt VN đã chính thức triển khai mở cổng thanh toán đối với thẻ quốc tế do ngân hàng tại nước ngoài phát hành thông qua cổng thanh toán VNPAY.
Khách quốc tế có thể dễ dàng đặt vé trực tiếp và thanh toán tại nước ngoài, không cần thông qua đại lý. Cùng với mở cổng thanh toán trực tiếp, vừa qua, đường sắt thực hiện lắp đặt máy bán vé tàu hỏa tự động tại các điểm đến du lịch trong nước như: Bưu điện TP Nha Trang, Bưu điện TP.HCM, ga Đà Lạt, Văn phòng Trung tâm hỗ trợ du khách tỉnh Quảng Nam, TP. Hội An.
Máy bán vé tàu hỏa tự động có màn hình rộng, giao diện thân thiện, ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt và tiếng Anh.
Người dân và du khách có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như: Lựa chọn thông tin vé, phương thức thanh toán, tiến hành thanh toán giao dịch theo chỉ dẫn. Thiết bị này giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi khi xếp hàng tra cứu thông tin, mua vé tàu vào dịp cao điểm, giảm rủi ro khi sử dụng tiền mặt. Ngoài ra còn giúp hành khách chủ động chọn loại chỗ, vị trí trên tàu, mua nhiều chặng, nhiều tuyến khác nhau, sử dụng thêm ưu đãi để tiết kiệm chi phí.
-
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển
-
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

