-
Ninh Bình: Hoàn thiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hướng tới tăng trưởng “hai con số” -
Huế công bố quyết định bổ nhiệm Chánh Thanh tra và Chánh Văn phòng UBND thành phố -
Tiếp tục hoàn thiện nội dung sửa đổi về thuế giá trị gia tăng -
Hưng Yên: Thông qua 21 nghị quyết, định hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 -
Thị trường M&A quay về giá trị cốt lõi, tập trung vào ngành tạo dòng tiền ổn định -
Sử dụng khoảng 6.800 tỷ đồng dự phòng ngân sách trung ương để khắc phục bão lũ
Văn bản do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện ký nêu rõ, để đáp ứng nội dung sửa đổi một số điều Thông tư 38/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, Tổng cục, các Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo: “Các trung tâm sát hạch phải lắp đặt và kết nối hệ thống camera giám sát tại phòng sát hạch lý thuyết và trên sân sát hạch về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 25/12/2019 theo hướng dẫn.
![]() |
| Các trung tâm sát hạch phải lắp đặt và kết nối hệ thống camera giám sát tại phòng sát hạch lý thuyết và trên sân sát hạch |
Đồng thời, tổ chức lưu trữ dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết, dữ liệu giám sát sân sát hạch, kết quả sát hạch lý thuyết, trong hình và trên đường theo quy định; Lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch lái xe trong hình các hạng F và lưu trữ dữ liệu tại trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu 2 năm”, văn bản nêu rõ.
Văn bản cũng yêu cầu, các trung tâm sát hạch lái xe bố trí tủ đựng đồ cá nhân cho học viên trong quá trình sát hạch; tổ chức theo dõi, có biện pháp ngăn chặn các đối tượng sử dụng điện thoại di động, thiết bị thu phát tín hiệu và các ứng dụng công nghệ để chỉ dẫn người dự sát hạch làm sai lệch kết quả.
Đối với cơ quan, bộ phận liên quan đến công tác sát hạch, Tổng cục Đường bộ yêu cầu tăng cường kiểm tra đột xuất công tác đào tạo, sát hạch lái xe để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, kiểm tra dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết để kịp thời phát hiện, xử lý sát hạch viên vi phạm cơ chế; Lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch và xử lý học viên cố tình sử dụng điện thoại trong quá trình sát hạch.
Ngoài ra, bộ phận liên quan phải kiểm tra chặt chẽ điều kiện và hồ sơ dự sát hạch, yêu cầu học viên tự khai đầy đủ thông tin trong các biên bản sát hạch để phát hiện học viên không biết chữ tham gia sát hạch lái xe.
“Về quy chế sát hạch, người dự sát hạch lái xe hạng A1, A2 không được công nhận trúng tuyển được đăng ký với cùng một cơ quan quản lý sát hạch cấp Giấy phép lái xe để được sát hạch lại sau 4 ngày kể từ ngày sát hạch không đạt, với người dự sát hạch lái xe hạng A3, A4 và các hạng ô tô, thời gian sát hạch lại là sau 7 ngày”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.
-
Năng lượng, nước và cơ sở hạ tầng sẽ là các lĩnh vực M&A sôi động -
Hưng Yên: Thông qua 21 nghị quyết, định hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 -
Quảng Ngãi phấn đấu tăng trưởng hai con số, trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2030 -
Thị trường M&A quay về giá trị cốt lõi, tập trung vào ngành tạo dòng tiền ổn định -
Sử dụng khoảng 6.800 tỷ đồng dự phòng ngân sách trung ương để khắc phục bão lũ -
Vinh danh các tổ chức tư vấn, doanh nghiệp có chiến lược, thương vụ M&A tiêu biểu -
Sửa Luật Thuế giá trị gia tăng: “Doanh nghiệp được lắng nghe, thấu hiểu”
-
Loạt thành tựu nổi bật giúp VPBank tỏa sáng tại lễ vinh danh của Mastercard -
SATRA tung giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026 -
Phú Thọ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh thủ tục hành chính các dự án đầu tư -
MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội -
SABECO cùng MTTQ Việt Nam công bố Top 15 Gương mặt Truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” -
CONINCO có Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới

