
-
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế
-
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái
-
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc
-
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính -
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
Văn bản do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện ký nêu rõ, để đáp ứng nội dung sửa đổi một số điều Thông tư 38/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, Tổng cục, các Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo: “Các trung tâm sát hạch phải lắp đặt và kết nối hệ thống camera giám sát tại phòng sát hạch lý thuyết và trên sân sát hạch về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 25/12/2019 theo hướng dẫn.
![]() |
Các trung tâm sát hạch phải lắp đặt và kết nối hệ thống camera giám sát tại phòng sát hạch lý thuyết và trên sân sát hạch |
Đồng thời, tổ chức lưu trữ dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết, dữ liệu giám sát sân sát hạch, kết quả sát hạch lý thuyết, trong hình và trên đường theo quy định; Lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch lái xe trong hình các hạng F và lưu trữ dữ liệu tại trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu 2 năm”, văn bản nêu rõ.
Văn bản cũng yêu cầu, các trung tâm sát hạch lái xe bố trí tủ đựng đồ cá nhân cho học viên trong quá trình sát hạch; tổ chức theo dõi, có biện pháp ngăn chặn các đối tượng sử dụng điện thoại di động, thiết bị thu phát tín hiệu và các ứng dụng công nghệ để chỉ dẫn người dự sát hạch làm sai lệch kết quả.
Đối với cơ quan, bộ phận liên quan đến công tác sát hạch, Tổng cục Đường bộ yêu cầu tăng cường kiểm tra đột xuất công tác đào tạo, sát hạch lái xe để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, kiểm tra dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết để kịp thời phát hiện, xử lý sát hạch viên vi phạm cơ chế; Lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch và xử lý học viên cố tình sử dụng điện thoại trong quá trình sát hạch.
Ngoài ra, bộ phận liên quan phải kiểm tra chặt chẽ điều kiện và hồ sơ dự sát hạch, yêu cầu học viên tự khai đầy đủ thông tin trong các biên bản sát hạch để phát hiện học viên không biết chữ tham gia sát hạch lái xe.
“Về quy chế sát hạch, người dự sát hạch lái xe hạng A1, A2 không được công nhận trúng tuyển được đăng ký với cùng một cơ quan quản lý sát hạch cấp Giấy phép lái xe để được sát hạch lại sau 4 ngày kể từ ngày sát hạch không đạt, với người dự sát hạch lái xe hạng A3, A4 và các hạng ô tô, thời gian sát hạch lại là sau 7 ngày”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

-
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng -
Ban hành 34 nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã -
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính -
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển -
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển -
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia -
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp từ ngày 1/7/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai