-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, từ đầu năm 2019 đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành thi công xây dựng và đưa vào khai thác 6 công trình giao thông quan trọng như: cầu Vàm Cống, dự án thành phần 3 thuộc dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông, dự án cầu Đà Rằng...
Cầu Vàm Cống (bắc qua sông Hậu, tỉnh Đồng Tháp) đã hoàn thành và thông xe ngày 19/5/2019 |
Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2019, dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác 15 dự án, điển hình như: Dự án đầu tư, xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Dự án mở rộng nâng cấp và xây dựng 4 đoạn tuyến trên Quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên...
Đáng chú ý, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đối với các dự án được thi công trên đường đang khai thác cũng được Bộ Giao thông vận tải chú trọng, quan tâm chỉ đạo. Cụ thể, bộ này đã yêu cầu các ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn, nhà thầu tuân thủ nghiêm biện pháp thi công đã được duyệt, có phương án dự phòng để đảm bảo giao thông thông suốt, tránh ùn tắc giao thông.
Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thường xuyên theo dõi các công trình, dự án thông qua công tác kiểm tra và phản ánh của người dân cũng như các phương tiện truyền thông để kịp thời xử lý, đưa ra các biện pháp khắc phục đối với các công trình, dự án xảy ra mất an toàn giao thông, chưa đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các giải pháp quản lý, bảo trì đường bộ nhằm đảm bảo giao thông an toàn thông suốt trên toàn bộ hệ thống quốc lộ (cầu, đường, bến phà, hầm đường bộ với tổng chiều dài hơn 24.000 Km). Đẩy mạnh triển khai rà soát, điều chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, đã xử lý 73 điểm đen, 179 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên quốc lộ; sơn kẻ 1.200 km vạch sơn đường; thay thế, điều chỉnh 1.800 cụm biển báo, lắp đặt 156 km hộ lan phòng hộ, làm 12 đường cứu nạn.
Đối với đường sắt, hiện cả nước có 4.040 vị trí lối đi tự mở, chiếm tỉ lệ 72,7% tổng số giao cắt. Trong 9 tháng, đã xóa bỏ 90 vị trí. Bên cạnh đó, cắm biển Chú ý tàu hỏa tại 3.105/4.040 vị trí, đạt 76,8% so yêu cầu; Thu hẹp lối đi tự mở tại 1475/2018 vị trí, đạt 73% so yêu cầu... Đồng thời, phối hợp với Đoàn Thanh niên đường sắt triển khai 4 đợt cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông cao điểm vận tải tại 44 vị trí trên các tuyến đường sắt, phối hợp xây dựng 79 gờ giảm tốc...
Theo Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021 và kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt một số nhiệm vụ được giao. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải cần hoàn thành kế hoạch xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên mạng lưới quốc lộ năm 2019 và tiếp tục chỉ đạo các địa phương tập trung xử lý điểm đen trên mạng lưới tỉnh lộ và đường huyện. Đồng thời, bộ này cần tiếp tục hoàn thiện đề án “Xử lý các vị trí đường ngang, lối đi tự mở để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt trên tuyến đường sắt quốc gia”.
“Bộ Giao thông vận tải cần triển khai công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành giao thông vận tải theo kế hoạch và đột xuất, trong đó tập trung vào các nội dung: công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, hoạt động nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải; công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ”, ông Hùng đề nghị.
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025