
-
Cựu Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc nhận án 3 năm tù
-
Bắt hàng nghìn sản phẩm thời trang là hàng giả và gian lận xuất xứ Việt Nam
-
Phát hiện hành vi chôn lấp chất thải công nghiệp tại tỉnh Hưng Yên
-
Khởi tố chủ cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả số lượng lớn tại Bắc Giang
-
Quảng Ninh: Xử lý 1.084 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trị giá 12 tỷ đồng -
Truy tố 22 bị can trong đường dây cấp khống phiếu lý lịch tư pháp
Theo Cục Đường sắt Việt Nam, các địa phương và cơ quan chức năng đã xóa bỏ 394 lối đi tự mở nguy hiểm so với tháng 12/2016. Riêng 9 tháng đầu năm 2019 xóa bỏ được 60 lối đi tự mở và không để phát sinh lối đi tự mở mới.
![]() |
Ngành đường sắt đặt mục tiêu đến 2025 xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở qua đường sắt (Ảnh minh hoạ). |
Bên cạnh đó, trong tổng số 4.040 lối đi tự mở hiện đang tồn tại trên đường sắt quốc gia, các đơn vị thuộc Cục Đường sắt Việt Nam đã thực hiện cắm biển chú ý tàu hỏa tại 3.105 vị trí, đạt 76,8% so yêu cầu; Thu hẹp 1.475/2.018 vị trí, đạt 73%; Xây dựng gồ giảm tốc tại 624/1574 vị trí, đạt 39,6% so yêu cầu; Tổ chức cảnh giới an toàn giao thông tại 242/428 vị trí, đạt 56,5%.
Ngành Đường sắt cũng cải tạo, nâng cấp lắp đặt cần chắn tự động tại 440/480 đường ngang cảnh báo tự động. Dự kiến trong năm 2019 sẽ hoàn thành việc nâng cấp loại hình phòng vệ cảnh báo tự động cho 272/389 đường ngang phòng vệ biển báo; tăng cường thêm thiết bị, phương tiện cảnh báo cho người tham gia giao thông khi qua chắn đường ngang.
Ông Uông Đình Hùng, Phó trưởng phòng Vận tải - An toàn giao thông Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, để đẩy mạnh hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông, thời gian tới ngành đường sắt sẽ thực hiện rào ngay các lối đi tự mở không phải xây dựng công trình phụ trợ như cầu vượt, hầm chui, đường gom, đồng thời có đủ điều kiện để người và phương tiện giao thông đi theo các lối đi khác. Với biện pháp này sẽ xóa ngay được 462 lối đi tự mở.
Cũng theo ông Hùng, về lâu dài phải xây dựng hàng rào, đường gom và các công trình phụ trợ như đường ngang, cầu vượt, hầm chui qua đường sắt để thực hiện xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở qua đường sắt theo lộ trình.
"Theo đó, đến hết năm 2020, tập trung xóa bỏ các lối đi tự mở trên địa bàn khu vực đông dân cư thuộc các khu đoạn đường sắt có tốc độ và mật độ chạy tàu cao; các lối đi tự mở là vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt. Đến năm 2025, xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở còn lại trên các tuyến đường sắt. Đồng thời, hoàn thành việc xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt quốc gia", ông Hùng nhận định.

-
Khởi tố chủ cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả số lượng lớn tại Bắc Giang -
Quảng Ninh: Xử lý 1.084 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trị giá 12 tỷ đồng -
Truy tố 22 bị can trong đường dây cấp khống phiếu lý lịch tư pháp -
Vụ kẹo rau củ Kera, Hoa hậu Thùy Tiên nhận gần 7 tỷ đồng hoa hồng -
Bộ Công Thương tổng kiểm tra hàng hóa "nóng" trên thị trường: thuốc, sữa, mỹ phẩm, xăng dầu... -
Thanh tra phát hiện nhiều điều khoản không đúng quy định trong hợp đồng mua nhà ở xã hội -
Khánh Hòa thu hồi khu "đất vàng” trong vụ án gây thất thoát gần 138 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao