Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng cục Đường bộ đề nghị các tỉnh tạo thuận lợi cho xe chở hàng hóa có mã QR
Anh Minh - 26/07/2021 15:03
 
UBND các tỉnh, thành phố cần tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hoá có mã QRCode còn hiệu lực do các Sở GTVT cấp lưu thông qua chốt kiểm dịch.
Cảnh sát giao thông giải thích về các yêu cầu phòng, chống dịch mới cho một lái xe tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng nay.
Cảnh sát giao thông giải thích về các yêu cầu phòng, chống dịch mới cho một lái xe tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ (Ảnh: Chu Dũng).

Đây là nội dung trong công văn số 5222/TCĐBVN vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hoá theo Chỉ thị 16.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 18/7/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 4977/TCĐBVN-VT về hướng dẫn xây dựng “Luồng xanh” vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia phục vụ sản xuất kinh doanh được lưu thông thông suốt 24/24h qua địa bàn các địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

Trong thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận được phản ánh của một số đơn vị vận tải và lái xe cho biết hiện nay tại một số chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến giao thông chỉ cho phép phương tiện có Giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) mới được lưu thông qua chốt.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo quy định tại điểm 4 của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các xe vận chuyển (để cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất) được phép lưu thông.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với lái xe và người đi theo xe vận tải hàng hoá, trường hợp đáp ứng đầy đủ theo quy định thì cho phép phương tiện lưu thông qua chốt bình thường.

Trong trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá có Giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) còn hiệu lực do các Sở GTVT cấp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ưu tiên cho phương tiện lưu thông qua chốt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng liên quan đến việc gỡ khó cho các doanh nghiệp vận tải, vào hôm qua (25/7), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn đề nghị UBND Tp. Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, dẫn đoàn các xe đi các tỉnh phía Nam (không có điểm đến là TP HN) bị ùn tắc ở cầu Phù Đổng, Quốc lộ 1 di chuyển ra khỏi địa giới hành chính thành phố Hà Nội theo luồng xanh quốc gia đã công bố: Pháp Vân-Cầu Giẽ - Ninh Bình nhằm giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng và tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông.

[Infographic] Những loại xe được ưu tiên hoạt động trên các "luồng xanh" vận tải
Xe có thẻ nhận diện phương tiện được ưu tiên khi đi trên các “luồng xanh” vận tải, được lưu thông thông suốt 24/24h tại các địa phương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư