-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
Tổng cục Đường bộ sẽ tổng kiểm tra việc thu phí trên các tuyến cao tốc của VEC
Đó là khẳng định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi có thông tin dư luận đặt nghi vấn về doanh thu thu phí và tính minh bạch trong thu phí trên các cao tốc do VEC quản lý.
TIN LIÊN QUAN
Vụ cướp tại trạm thu phí trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đặt ra nhiều nghi vấn về doanh thu thu phí phí và tính minh bạch trong thu phí trên các cao tốc của VEC |
Theo ông Huyện, sau khi xảy ra vụ cướp tiền vào sáng ngày 7/2/2019 (mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi) tại trạm thu phí Dầu Giây thuộc tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã xuất hiện một số luồng thông tin về vấn đề về doanh thu thu phí của tuyến cao tốc này nói riêng, và tính minh bạch trong thu phí của các tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành khai thác nói chung.
Để làm rõ những nghi vấn này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng cần phải đợi cơ quan công an vào cuộc làm việc. Sau khi có kết quả của cơ quan công an, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có kế hoạch kiểm tra công tác thu phí tại dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Vẫn theo ông Huyện, việc hậu kiểm và kiểm tra qua trình thu phí của VEC rất dễ dàng đảm bảo tính minh bạch. Cụ thể, quy trình thu phí và quá trình giám sát việc thu phí tại các dự án do VEC quản lý khá chặt chẽ. Trong đó, việc giám sát, hậu kiểm quá trình tổ chức thu phí được VEC thực hiện 24/24h, qua nhiều khâu, nhiều bộ phận tham gia, từ giám sát trực tiếp tại hiện trường, giám sát qua màn hình khổ lớn, đến giám sát qua hệ thống camera và phần mềm giám sát và bố trí bộ phận hậu kiểm rà soát, kiểm tra lại.
Ngoài ra, hình ảnh các thông tin của máy tính tại cabin thu phí cũng như hình ảnh tại các cabin thu phí đều được truyền trực tiếp về văn phòng giám sát hiện trường; dữ liệu thu phí định kỳ được sao lưu để phục vụ giám sát, hậu kiểm được sao lưu dưới dạng tập dữ liệu và lưu giữ tối thiểu 5 năm; các tập tin video giám sát cabin và giám sát toàn cảnh được sao lưu dưới dạng tệp dữ liệu và lưu giữ tối thiểu 1 năm theo đúng quy định hiện hành.
VEC: Chúng tôi minh bạch trong công tác thu phí trên các tuyến cao tốc
Công tác tổ chức thu phí, giám sát, hậu kiểm và giám sát hậu kiểm của VEC tuân thủ các quy định hiện hành, phù hợp với từng điều kiện hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt