
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng
-
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng
Tổng cục Đường bộ sẽ tổng kiểm tra việc thu phí trên các tuyến cao tốc của VEC
Đó là khẳng định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi có thông tin dư luận đặt nghi vấn về doanh thu thu phí và tính minh bạch trong thu phí trên các cao tốc do VEC quản lý.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Vụ cướp tại trạm thu phí trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đặt ra nhiều nghi vấn về doanh thu thu phí phí và tính minh bạch trong thu phí trên các cao tốc của VEC |
Theo ông Huyện, sau khi xảy ra vụ cướp tiền vào sáng ngày 7/2/2019 (mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi) tại trạm thu phí Dầu Giây thuộc tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã xuất hiện một số luồng thông tin về vấn đề về doanh thu thu phí của tuyến cao tốc này nói riêng, và tính minh bạch trong thu phí của các tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành khai thác nói chung.
Để làm rõ những nghi vấn này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng cần phải đợi cơ quan công an vào cuộc làm việc. Sau khi có kết quả của cơ quan công an, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có kế hoạch kiểm tra công tác thu phí tại dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Vẫn theo ông Huyện, việc hậu kiểm và kiểm tra qua trình thu phí của VEC rất dễ dàng đảm bảo tính minh bạch. Cụ thể, quy trình thu phí và quá trình giám sát việc thu phí tại các dự án do VEC quản lý khá chặt chẽ. Trong đó, việc giám sát, hậu kiểm quá trình tổ chức thu phí được VEC thực hiện 24/24h, qua nhiều khâu, nhiều bộ phận tham gia, từ giám sát trực tiếp tại hiện trường, giám sát qua màn hình khổ lớn, đến giám sát qua hệ thống camera và phần mềm giám sát và bố trí bộ phận hậu kiểm rà soát, kiểm tra lại.
Ngoài ra, hình ảnh các thông tin của máy tính tại cabin thu phí cũng như hình ảnh tại các cabin thu phí đều được truyền trực tiếp về văn phòng giám sát hiện trường; dữ liệu thu phí định kỳ được sao lưu để phục vụ giám sát, hậu kiểm được sao lưu dưới dạng tập dữ liệu và lưu giữ tối thiểu 5 năm; các tập tin video giám sát cabin và giám sát toàn cảnh được sao lưu dưới dạng tệp dữ liệu và lưu giữ tối thiểu 1 năm theo đúng quy định hiện hành.

VEC: Chúng tôi minh bạch trong công tác thu phí trên các tuyến cao tốc
Công tác tổ chức thu phí, giám sát, hậu kiểm và giám sát hậu kiểm của VEC tuân thủ các quy định hiện hành, phù hợp với từng điều kiện hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Vai trò của Việt Nam trong chuỗi logistics toàn cầu -
Thắt chặt hợp tác đầu tư với vùng Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao -
Hải Dương, Bình Phước lo giải phóng mặt bằng cho các dự án điện cấp bách -
Hà Nội bác thông tin quy hoạch hầm chui xuyên hồ Tây -
Ninh Thuận gỡ vướng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công -
Bình Định trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án 1 tỷ USD cho Công ty Syre -
Kiểm soát được rủi ro, Trung tâm tài chính quốc tế sẽ thành công
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"