
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
Tổng cục Đường bộ sẽ tổng kiểm tra việc thu phí trên các tuyến cao tốc của VEC
Đó là khẳng định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi có thông tin dư luận đặt nghi vấn về doanh thu thu phí và tính minh bạch trong thu phí trên các cao tốc do VEC quản lý.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Vụ cướp tại trạm thu phí trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đặt ra nhiều nghi vấn về doanh thu thu phí phí và tính minh bạch trong thu phí trên các cao tốc của VEC |
Theo ông Huyện, sau khi xảy ra vụ cướp tiền vào sáng ngày 7/2/2019 (mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi) tại trạm thu phí Dầu Giây thuộc tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã xuất hiện một số luồng thông tin về vấn đề về doanh thu thu phí của tuyến cao tốc này nói riêng, và tính minh bạch trong thu phí của các tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành khai thác nói chung.
Để làm rõ những nghi vấn này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng cần phải đợi cơ quan công an vào cuộc làm việc. Sau khi có kết quả của cơ quan công an, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có kế hoạch kiểm tra công tác thu phí tại dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Vẫn theo ông Huyện, việc hậu kiểm và kiểm tra qua trình thu phí của VEC rất dễ dàng đảm bảo tính minh bạch. Cụ thể, quy trình thu phí và quá trình giám sát việc thu phí tại các dự án do VEC quản lý khá chặt chẽ. Trong đó, việc giám sát, hậu kiểm quá trình tổ chức thu phí được VEC thực hiện 24/24h, qua nhiều khâu, nhiều bộ phận tham gia, từ giám sát trực tiếp tại hiện trường, giám sát qua màn hình khổ lớn, đến giám sát qua hệ thống camera và phần mềm giám sát và bố trí bộ phận hậu kiểm rà soát, kiểm tra lại.
Ngoài ra, hình ảnh các thông tin của máy tính tại cabin thu phí cũng như hình ảnh tại các cabin thu phí đều được truyền trực tiếp về văn phòng giám sát hiện trường; dữ liệu thu phí định kỳ được sao lưu để phục vụ giám sát, hậu kiểm được sao lưu dưới dạng tập dữ liệu và lưu giữ tối thiểu 5 năm; các tập tin video giám sát cabin và giám sát toàn cảnh được sao lưu dưới dạng tệp dữ liệu và lưu giữ tối thiểu 1 năm theo đúng quy định hiện hành.

VEC: Chúng tôi minh bạch trong công tác thu phí trên các tuyến cao tốc
Công tác tổ chức thu phí, giám sát, hậu kiểm và giám sát hậu kiểm của VEC tuân thủ các quy định hiện hành, phù hợp với từng điều kiện hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM