Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới thăm Việt Nam
Khánh Linh - 18/07/2022 08:06
 
Mục đích của chuyến công tác này là trao đổi với lãnh đạo Việt Nam về quan hệ hợp tác giữa WB và Việt Nam cùng các chương trình hỗ trợ của WB tại Việt Nam trong 4-5 năm tới.
/
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Axel Van Trotsenburg, Tổng giám đốc điều hành WB nhân chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, tháng 5/2022 tại Washington D.C.(Hoa Kỳ)

Thông tin từ Ngân hàng Thế giới (WB), ông Axel van Trotsenburg, Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới, sẽ có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam, từ ngày 18-19/7/2022.

Mục đích của chuyến công tác này là trao đổi với lãnh đạo Việt Nam về tương lai quan hệ hợp tác giữa WB và Việt Nam cùng các chương trình hỗ trợ của WB tại Việt Nam trong giai đoạn 4-5 năm tới.

Ông Van Trotsenburg đã có các buổi gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại hội nghị COP26 ở Glasgow vào tháng 11/2021 và tại Washington DC vào tháng 5 năm 2022.

Ông Axel van Trotsenburg, Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới, cho biết: WB và Chính phủ Việt Nam có quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài. Tôi mong muốn tiếp tục các thảo luận về hỗ trợ của WB để Việt Nam có thể trở thành quốc gia thu nhập cao và có thể giải quyết các thách thức phát triển quan trọng như biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng”.

Trong chuyến thăm, ông Van Trotsenburg dự kiến ​​gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng.

Ngoài ra, ông cũng sẽ gặp gỡ một số lãnh đạo các cơ quan Đảng và Chính phủ để thảo luận về các lộ trình của Việt Nam nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng và các vấn đề phát triển quan trọng khác.

Ông van Trotsenburg cũng sẽ gặp gỡ đại diện khu vực tư nhân và các học giả Việt Nam.

Ông Axel van Trotsenburg là Tổng giám đốc Điều hành của Ngân hàng Thế giới, phụ trách các hoạt động dự án từ ngày 1/10/ 2019. Ông chịu trách nhiệm giám sát các chương trình, hoạt động của Ngân hàng Thế giới và đảm bảo mô hình hoạt động của Ngân hàng tiếp tục đáp ứng nhu cầu của các quốc gia thành viên.

Ông lãnh đạo việc vận động sự ủng hộ và nguồn tài chính từ cộng đồng quốc tế để hỗ trợ những nước có thu nhập thấp và trung bình

WB: Kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi dù tăng trưởng có xu hướng giảm tốc
Ngày 11/3, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố bản tin Cập nhật Tình hình Kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 3/2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư