Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tổng kết thi đua các Sở Kế hoạch và Đầu tư cụm miền Đông Nam Bộ
Việt Dũng - 24/12/2022 12:05
 
Ngày 23/12, khối thi đua các Sở Kế hoạch và Đầu tư - cụm miền Đông Nam Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và giao ước nhiệm vụ năm 2023.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai (Trưởng khối thi đua) cho hay, năm 2022 là năm khó khăn đối với cả nước nói chung cũng như các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ nói riêng. Nguyên do bởi dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp, nền kinh tế - xã hội các tỉnh, thành phố. 

Tuy nhiên, căn cứ vào chương trình, kế hoạch công tác năm 2022, các đơn vị trong Khối thi đua các Sở Kế hoạch và Đầu tư cụm miền Đông Nam Bộ đã phấn đấu, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ trong các lĩnh vực liên quan, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai (Trưởng khối thi đua) báo cáo tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai (Trưởng khối thi đua) báo cáo tại Hội nghị.

Cụ thể, ngay từ đầu năm 2022, các đơn vị trong Khối thi đua đã tập trung tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.

Cuối năm 2022, các đơn vị trong Khối Thi đua tập trung tham mưu giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các tỉnh, thành phố năm 2023. 

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối cũng đã tập trung tham mưu hoàn thành tốt, có chất lượng các báo cáo phục vụ các cuộc họp Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố. Báo cáo phục vụ các sự kiện chính trị của tỉnh, thành phố, kịp thời tham mưu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19…

Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp

Căn cứ kết quả chấm điểm thi đua và bình xét của từng đơn vị, các thành viên trong Khối Thi đua thống nhất bình xét và đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng cờ thi đua cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai (đơn vị dẫn đầu khối). Đồng thời, Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Bình Dương và Tây Ninh được đề xuất khen thưởng Bằng khen của Bộ, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.

Qua thảo luận, tất cả thành viên trong khối thống nhất đề cử Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương làm Trưởng khối và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh làm Phó trưởng khối thi đua năm 2023.

12
Bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (phụ trách công tác Thi đua - Khen thưởng) -  Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trao cờ luân lưu và hoa cho Khối Trưởng và Khối Phó khối thi đua năm 2023.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2023, các đơn vị trong Khối thi đua tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động. 

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.

Tiếp tục công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, triệt để và đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội; Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính…

Duy trì thường xuyên việc gặp gỡ và trao đổi tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư gắn với triển khai có hiệu quả các quy định về chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư và chính sách khuyến khích phát triển hợp tác xã trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (phụ trách công tác Thi đua - Khen thưởng) -  Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đánh giá cao hoạt động của các Sở Kế hoạch và Đầu tư cụm miền Đông Nam Bộ trong thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, bên cạnh các hoạt động thường niên thì cũng nên thường xuyên tổ chức các cuộc Hội nghị chuyên đề chuyên môn. 

Mục đích để các Sở Kế hoạch và Đầu tư trong cụm trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm việc… từ đó ngày càng nâng cao chất lượng tham mưu, có tầm chiến lược đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong giai đoạn hiện nay.

Hội thao
Hội thao diễn ra với sự góp mặt của hàng trăm vận động viên thuộc sở các Kế hoạch và Đầu tư khu vực miền Đông Nam Bộ.

Bên cạnh Hội nghị tổng kết nội dung, Khối thi đua cũng tổ chức Hội thao với các môn thi đấu như: chạy tiếp sức, kéo co, cầu lông, văn nghệ… nhằm tạo cơ hội để cán bộ công chức các sở giao lưu, học hỏi thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng khối thi đua vững mạnh, toàn diện.

đồng đội
Hội thao được tổ chức với nhiều môn thi đấu mang tính đồng đội.
Công đoàn
Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư (văn phòng phía Nam) tham dự Hội thao và đạt giải Nhì môn chạy tiếp sức, giải Ba môn kéo co.
ádsads
Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đại diện đơn vị tổ chức Hội thao trao cờ lưu niệm và hoa cho các trưởng đoàn.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Đúng là doanh nghiệp đang rất khó
Trước mắt, phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, dự án đã và đang hoạt động, sẽ khai thông nguồn lực cho phát triển.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư