Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tổng thống Putin hy vọng quan hệ Nga - Mỹ sẽ trở lại bình thường
Lê Quân - 02/07/2021 07:47
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ điều này trong phiên hỏi đáp thường niên với người dân Nga diễn ra vào ngày 30/6.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

Trong phiên trả lời trực tiếp câu hỏi của người dân Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: "Tôi rất hy vọng rằng việc nhận thức rằng thế giới đang thay đổi - và trong thế giới đang thay đổi này, sẽ có sự suy nghĩ lại về các ưu tiên và lợi ích của mỗi người - sẽ dẫn đến thực tế rằng trật tự thế giới sẽ trở nên thuận lợi hơn và các mối quan hệ của chúng ta, bao gồm cả với Mỹ, sẽ trở lại bình thường".

Theo hãng thông tấn Nga TASS, Tổng thống Putin cho rằng Washington đang cố gắng duy trì vị thế độc quyền của mình, bất chấp những thay đổi mạnh mẽ trên thế giới.

"Thế giới đang thay đổi đáng kể. Và các đối tác của chúng tôi ở Mỹ, một mặt, hiểu điều này, và đây là lý do tại sao cuộc họp tại Geneva [với Tổng thống Mỹ Joe Biden] đã diễn ra. Mặt khác, họ tìm cách duy trì vị thế độc quyền của mình bằng bất kỳ giá nào", ông Putin nói.

"Thời kỳ của thế giới đơn cực đã qua. Và bạn nên tiếp tục với thực tế là thế giới đang thay đổi và nó đang thay đổi rất nhanh", "ông chủ" Điện Kremlin lưu ý.

Nước Nga vẫn đang phát triển bất chấp mọi trở ngại do phương Tây tạo ra, Tổng thống Putin đơn cử. "Bất kể các lệnh trừng phạt được sử dụng chống lại Nga, bất kể họ có thể cố gắng làm chúng ta sợ hãi bằng cách nào, Nga vẫn đang phát triển như vậy và chủ quyền kinh tế của nước Nga ngày càng được nâng cao. Năng lực quốc phòng đã đạt mức rất cao và vượt qua nhiều quốc gia trên thế giới về các tham số. Nga cũng vượt Mỹ về một số thông số", Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Vladimir Putin đã ký ban hành luật sửa đổi Hiến pháp
Các sửa đổi này sẽ áp dụng với tổng thống, các thành viên của chính phủ và các quan chức chính phủ ở nhiều cấp độ, củng cố an sinh xã hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư