Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tổng Thư ký EuroCham: EVFTA và IPA mang lại nhiều cơ hội M&A
Phương Phúc - 06/08/2019 16:30
 
TS Stefano Pellegrino, Trưởng Tiểu ban Pháp luật, Tổng Thư ký EuroCham cho rằng, các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) hoặc Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU sẽ mang lại nhiều thay đổi lớn đến quan hệ thương mại, kinh tế và đầu tư giữa Việt Nam và EU, trong đó có M&A.

Chia sẻ tại Diễn đàn M&A năm 2019 được tổ chức chiều nay tại TP.HCM, TS Stefano Pellegrino cho biết, các nhà đầu tư châu Âu luôn coi trọng các vấn đề môi trường – xã hội và chuyển giao công nghệ. Ông tin rằng điều này là điểm mạnh giúp nhà đầu tư châu Âu được chào đón tại Việt Nam.

“Nói về các lĩnh vực sẽ thu hút đầu tư, chúng ta có thể nhắc đến các ngành truyền thống như công nghệ, dược phẩm, logistics, dầu khí – hoặc các ngành mới hơn như cấp nước, sản xuất, hàng tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống”, TS Stefano Pellegrino đánh giá. 

.
TS Stefano Pellegrino, Tổng Thư ký EuroCham chia sẻ tại Diễn đàn M&A 2019 (Ảnh: Lê Toàn).

Đây đều là những ngành chịu ảnh hưởng từ EVFTA, và cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư châu Âu về Việt Nam ngày càng đa dạng. Trong năm qua, nhiều doanh nghiệp châu Âu dành nhiều sự quan tâm đến Việt Nam, bởi được biết EVFTA cũng như IPA sẽ được ký kết và sớm có hiệu lực.

“EuroCham tại Việt Nam hiện có 1.000 thành viên và con số này đang ngày càng tăng lên. Chúng tôi tin rằng số lượng hội viên của Eurocham sẽ càng đông hơn nữa, và chúng tôi rất hào hứng đón chờ những năm sắp tới”, Tổng thư ký EuroCham nhấn mạnh.

Nhờ có Hiệp định EVFTA vừa được ký kết vào ngày 30/6/2019, cũng như các hiệp định đầu tư và thương mại tự do song phương khác mà Việt Nam đã ký với các quốc gia châu Âu trước đây, nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa các nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam sẽ được ký kết. Điều này sẽ đem lại lợi thế cho nhiều lĩnh vực mới, như năng lượng tái tạo, công nghệ bán dẫn, xử lý nước và chất thải - những lĩnh vực mà công nghệ châu Âu có uy tín cao.

[Longform] Diễn đàn mua bán, sáp nhập doanh nghiệp - M&A Việt Nam 2019: Thay đổi để bứt phá
Diễn đàn M&A thường niên lần thứ 11 năm 2019 do Báo Đầu tư và Công ty AVM Việt Nam tổ chức với chủ đề “Thay đổi để bứt phá” sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư