-
Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh cùng đón nhận bằng công nhận Di sản văn hoá thế giới -
NCB đồng hành kiến tạo điểm chạm số toàn diện cho du lịch Việt Nam -
Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam - “cú hích” cho du lịch Việt trong kỷ nguyên số -
Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan Sapa -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh di sản ẩm thực Thủ đô -
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2019 lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt xấp xỉ 29 triệu lượt khách, tăng 10,1% so với năm 2018. Trong đó, số lượng khách quốc tế đến Hà Nội tiếp tục đạt con số tăng trưởng cao, đạt 7,025 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2018 (trong đó có 4,931 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú).
![]() |
| Các di tích lịch sử của Hà Nội luôn là điểm đến hấp dẫn của du khác |
Với lượng du khách tăng cao, Hà Nội đã lập kỷ lục thu nhập từ du lịch ước đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm ngoái.
Thống kê cho thấy, những địa chỉ du lịch thu hút nhiều khách đến gồm: Khu di tích danh thắng Hương Sơn, Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, Làng cổ Đường Lâm, Phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long…
Đây là kết quả của nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng điểm đến, thay đổi phương thức quảng bá du lịch… Một điểm nhấn của du lịch Hà Nội năm 2019 là sự kiện tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Hà Nội nói chung và ngành du lịch nói riêng đã tận dụng cơ hội này để quảng bá hình ảnh Thủ đô thân thiện, an toàn, giàu bản sắc văn hóa, qua đó tạo thêm xung lực mới cho du lịch Hà Nội, nhất là với khách quốc tế.
Từ những kết quả trên, Hà Nội được nhiều tổ chức du lịch, các trang thông tin du lịch uy tín trên thế giới bình chọn là điểm đến ấn tượng. Đặc biệt, Hà Nội vinh dự là một trong 19 ứng cử viên hạng mục "Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2019" (World's Leading City Destination) để bình chọn tại giải thưởng World Travel Awards - giải thưởng có uy tín nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới, được ví như "Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch". Đây chính là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội và Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, Thành phố Vì hòa bình với toàn thế giới.
Năm 2020, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút khoảng 32 triệu lượt khách, tăng 10,2% so với năm 2019, trong đó, khách quốc tế là 8,22 triệu lượt (khách lưu trú là 5,77 triệu khách), tăng 17%. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 65-68%. Qua đó, mục tiêu tổng thu từ du lịch năm 2020 đạt 116.762 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2019.
-
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh di sản ẩm thực Thủ đô -
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách -
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

