Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Toshiba đầu tư trồng... rau sạch
PV - 11/06/2014 12:24
 
Với mong muốn giành một miếng bánh trong thị trường thực phẩm Nhật Bản, gã khổng lồ điện tử Toshiba đã công bố kế hoạch xây dựng một xưởng sản xuất rau trong thành phố Yokosuka.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đưa công nghệ cao vào nông nghiệp: Làm nông bằng trí
Siemens dành được hợp đồng 1,5 tỷ Euro tại Hà Lan
Giá thực phẩm tăng đến 50% do... thời tiết
Samsung muốn "lấn sân" sang viễn thông tại Việt Nam
   
  Xưởng rau của Toshiba sẽ được cách biệt với không khí bên ngoài và có các hệ thống chiếu sáng và kiểm soát không khí chặt chẽ, tạo một môi trường vô trùng cho cây phát triển  

Xưởng sẽ sử dụng các hệ thống chiếu sáng và kiểm soát không khí chặt chẽ để tối ưu hóa sự sinh trưởng của cây trong nhà và công ty đang kỳ vọng sản phẩm thu được từ rau xanh sẽ thu về 300 triệu yên doanh thu mỗi năm, tương đương 3 triệu USD.

Việc xây dựng nhà máy đã được tiến hành và công ty hi vọng sẽ bắt đầu giao các sản phẩm như rau diếp, rau bina và các loại rau khác sớm nhất vào tháng 7 tới. Toshiba đang trang bị cho xưởng đèn chiếu sáng huỳnh quang cùng với hệ thống điều hòa không khí để duy trì nhiệt độ và hàm lượng ẩm không đổi.

Xưởng rau của Toshiba sẽ được cách biệt với không khí bên ngoài, tạo một môi trường gần như vô trùng bên trong. Điều này có nghĩa rằng không cần dùng thuốc sâu và dẫn tới tuổi thọ trên kệ sẽ lâu hơn. Công ty đang có kế hoạch bán rau của mình cho các nhà hàng và siêu thị vì rau giàu polyphenol và vitamin C.

Các xưởng rau kiểu này rất phổ biến ở Nhật Bản, một đất nước lệ thuộc nặng nề vào nông sản nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu thực phẩm. Bằng cách kiểm soát nhân tạo môi trường trong các xưởng này, người ta có thể sản xuất lượng rau lớn bằng việc sử dụng hiệu quả hơn quỹ đất, điện và dưỡng chất. Cũng giống như các phương pháp canh tác khác đang được phát triển cho các vùng có mật độ dân cư cao, các xưởng này có tiềm năng giúp đáp ứng nhu cầu sản xuất thực phẩm của các cộng đồng dân cư thành thị ngày một tăng.

Chuyên gia Nhật Bản nói về thực phẩm hữu cơ Chuyên gia Nhật Bản nói về thực phẩm hữu cơ

(Baodautu.vn) Nhân dịp ông Asami Hisanori chuyên gia từ tổ chức Công nghệ vi sinh hữu hiệu EM (Nhật Bản) sang làm việc tại trang trại ORFARM (Sóc Sơn, Hà Nội), baodautu.vn có cuộc trò chuyện về giá trị của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư