Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Toyota FCV lăn bánh tranh tài trên đường đua
Minh Hải - 03/11/2014 06:33
 
Toyota FCV (Fuel Cell Vehicle) chạy bằng pin nhiên liệu hydro sẽ lăn bánh tranh tài trên đường đua tại Nhật.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hyundai sẽ ra mẫu hybrid cạnh tranh với Toyota Prius
Xe xanh liên tiếp được nhập vào Việt Nam
BMW đặt đích bán trên 100.000 xe Project i
10 mẫu xe 'xanh' nhất năm 2013

Theo đó Toyota  FCV đang tham gia giải đấu thuộc khuôn khổ Japanese Rally Championship 2014, chặng đua Rally Shinshiro tổ chức tại tỉnh Aichi (Nhật Bản) trong các ngày 1 và 2/11 với quãng đường đua 285km.

Phiên bản Toyota FCV tham gia chặng đua này đã được Toyota hiệu chỉnh để phù hợp với đường đua (có thể là điều chỉnh khả năng tăng tốc, giảm xóc, độ bám đường...)

Toyota  FCV ra mắt lần đầu vào cuối năm 2013. Đặc điểm khác biệt của mẫu xe này là khi vận hành Toyota  FCV này thay vì dùng xăng sẽ sử dụng hydro trong 2 bình chứa có mức áp suất 686 atm (hóa lỏng), hydro này sẽ được trộn với oxy trong không khí để tạo điện năng để nạp vào pin làm chạy mô-tơ điện.

Toyota FCV có thể chạy được ít nhất 483 km và nạp nhiên liệu hydro chỉ từ 3 – 5 phút. Chất phát thải duy nhất là nước sạch có thể dùng để uống được.

Dự kiến mẫu sedan thân hiện với môi trường này sẽ được bán ra tại Nhật Bản đầu quý II/2015. Tại Mỹ và châu Âu mẫu xe này cũng được bán ra ngay sau đó, dự kiến vào mùa hè 2015.

Tại Nhật Bản, sedan này có giá công bố khoảng 7 triệu yên (tương đương khoảng 69.000 USD), Tuy nhiên, nhờ chính sách hỗ trợ từ Chính phủ nước này, khách hàng mua FCV có thể sẽ được trợ giá đến 20.000 USD giúp cho việc sở hữu mẫu xe thân thiện với môi trường này thực sự dễ dàng. Bên cạnh việc hỗ trợ người mua về giá, Chính phủ Nhật cũng hỗ trợ Toyota trong việc xây dựng mạng lưới các trạm tiếp nhiên liệu hydro tại quốc gia này.

Trên thế giới, số xe được bán ra tại mỗi thị trường sẽ được Toyota giới hạn nằm trong các khu vực mà các trạm tiếp nhiên liệu hydro đã hoặc đang được phát triển.

Hình ảnh Toyota FCV thân thiện với môi trường:

Toyota FCV

Toyota FCV concept, chạy 500km chỉ mất 3 phút sạc điện Toyota FCV concept, chạy 500km chỉ mất 3 phút sạc điện

Tại triển lãm diễn ra ở quê nhà, hãng xe Nhật mang tới sản phẩm chạy điện đầu tiên, sau khi tập trung hoàn toàn vào hybrid.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư