Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Toyota: Nước thải từ Mirai sạch hơn cả sữa
Minh Hải - 28/11/2014 06:30
 
Tuy khẳng định nước thải từ Toyota Mirai sạch hơn sữa do ít tạp chất hữu cơ hơn nhưng hãng xe Nhật cũng khuyến cáo khách hàng không nên uống loại nước này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Toyota FCV lăn bánh tranh tài trên đường đua
Toyota FCV concept, chạy 500km chỉ mất 3 phút sạc điện

Sự so sánh đưa ra để minh chứng rằng, chất phát thải từ Toyota Mirai - mẫu xe chạy bằng tế bào nhiêu liệu hay còn gọi là pin nhiên liệu (Fuel-cell) mới của Toyota thân thiện với môi trường ra sao.

Không giống các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu thông thường khi vận hành sẽ phát thải ra khí carbon dioxide độc hại, Toyota Mira chỉ phát ra nhiệt và nước cũng chỉ là sản phẩm phát thải phụ của mẫu xe này, tuy nhiên chất thải này lại rất sạch và không hề độc hại.

Ông Seiji Mizuno, người phụ trách thiết kế của Toyota tiết lộ rằng, Toyota đã thử nghiệm tác động của loại nước thải này đến sức khỏe con người trong một phòng thí nghiệm đặc biệt và kết quả cho thấy, so với sữa nước, nước thải của Toyota Mira chứa ít tạp chất hữu cơ hơn nhiều.

Toyota Mirai

Dù vậy, Toyota vẫn đưa ra lời khuyên khách hàng hoặc những người tò mò không nên uống loại nước thải này chỉ để kiểm chứng xem thực sự nó có sạch hay không.

Lý do là chúng ta không bao giờ biết những gì có trong không khí xung quanh, tương tự như vậy các quá trình phản ứng hoá học xảy ra phía trong hệ thống pin nhiên liệu của xe, việc vận chuyển nước thải qua các đường ống đến chỗ phát thải không ở tình trạng vô trùng và điều đó có thể dẫn đến những vi sinh vật như khuẩn E.Coli có thể xâm nhập và gây nguy hại đến cơ thể nếu con người uống loại nước thải này.

Toyota Mirai là mẫu sedan vừa được Toyota ra mắt, mẫu xe này được phát triển từ mẫu Toyota FCV Concept được hãng xe Nhật trình làng hồi năm ngoái. Được biết, Toyota Mirai có thể chạy 483 km sau khi được nạp đầy nhiên liệu là khí hydro nén dưới áp suất cao và có thể tiếp tục hành trình sau thời gian không đến 5 phút nạp nhiên liệu.

Dự kiến, Toyota Mirai sẽ chính thức được bán ra vào đầu quý II/2015 với giá bán khoảng 7 triệu yên tương đương với mức giá khoảng 60.300 USD.

Honda FCV Concept chạy 700km với một bình nhiên liệu Honda FCV Concept chạy 700km với một bình nhiên liệu

() Honda vừa giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới chạy bằng nhiên liệu tế bào - FCV Concept với khả năng vận hành đáng kinh ngạc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư