Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 16 tháng 10 năm 2024,
Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng 47% trong nửa đầu năm
Hoàng Nam - 15/07/2022 08:53
 
Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường nửa đầu năm 2022 với doanh số lần lượt là 11.937 xe và 10.913 xe.

Trong nửa đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.629 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy lên đạt 621.051 xe kể từ khi sản xuất tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tính đến hết tháng 6 đạt 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus), tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021, tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022. Doanh số xe Lexus toàn quốc trong 6 tháng đạt 901 xe, nâng tổng số tích lũy lên 9.874 xe.

Như vậy Toyota Việt Nam có doanh số tích lũy 814.128 xe cho tới hết tháng 6/2022.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota Việt Nam đã chào đón 768.546 lượt khách hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 15,3 triệu lượt. Cũng đã có 3 đại lý mới được khai trương trong nửa đầu năm, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 81 đặt tại 42 tỉnh thành trên cả nước.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota được đảm bảo với doanh thu 37 triệu USD, tăng 11%.

Toyota Việt Nam cũng đã nộp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.

HẠNG MỤC

ĐƠN VỊ

T1 – T6.2022

TÍCH LŨY

Sản lượng sản xuất

Xe

 16.629

 621.051

Doanh số bán hàng

Xe

43.986

814.128

Doanh số dịch vụ

Lượt

 768.546

 15.330.663

Hệ thống đại lý

Đại lý/Chi nhánh đại lý

3 đại lý mới

(2 tỉnh thành) 

 81

(trên 42 tỉnh thành)

Xuất khẩu phụ tùng

Triệu USD

 37

 759

Đóng góp ngân sách

Triệu USD

 615

 

Kết quả này đạt được là nhờ doanh nghiệp đã ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến. Bắt đầu với mẫu Corolla Altis, bổ sung thêm phiên bản Hybrid, trở thành dòng xe Hybrid thứ 3 tiếp nối thành công của Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid. Tiếp theo là bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio  phản ánh cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc cung cấp những sản phẩm ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng ở Việt Nam, thể hiện rõ khẩu hiệu mới của Toyota - "Move Your World" cũng như tầm nhìn toàn cầu là trở thành công ty cung cấp giải pháp di chuyển.

STT

MẪU XE

DOANH SỐ T1 – T6/2022 (xe)

TÍCH LŨY (xe)

1

Vios

 11.937

216.566

2

Corolla Cross

 10.913

41.156

3

Veloz Cross

  4.179

4.179

4

Fortuner

3.915 

4.,351

5

Raize

3.582

112.841

6

Camry

 2.764

72.705

7

Lexus

 901

9.874

8

Các mẫu xe khác

5.795

352.456

TỔNG

43.986

814.128

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động đóng góp xã hội như Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup… Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ, kể từ năm 2021, Toyota đã chung tay phát động Chương trình “trồng 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” nhằm góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Cạnh đó, Toyota Việt Nam tiếp tục hợp tác với Cục Công Nghiệp (Bộ Công Thương) năm thứ 3 liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, đóng góp vào  sự phát triển của nền công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Toyota Việt Nam tung bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio nhập khẩu từ Indonesia
Với định hướng tạo ra chuẩn mực mới về “phong cách và tiện nghi” cho phân khúc MPV, Veloz Cross và Avanza Premio hứa hẹn là hai mẫu xe Toyota phổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư