-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
| Toyota Việt Nam vừa xuất xưởng chiếc xe thứ 400.000 tại Việt Nam |
Nhà máy của TMV tại Vĩnh Phúc bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1996 với sản lượng chỉ đạt trung bình 2 xe/ngày, đến nay, cùng với những nỗ lực tăng năng lực sản xuất, cải thiện quy trình sản xuất và liên tục nâng cao tay nghề, nhà máy của Toyota Việt Nam đã nâng sản lượng sản xuất đạt trên 170 xe/ngày.
Qui mô sản xuất cũng liên tục được điều chỉnh tăng lên nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, từ 212 xe/năm vào năm 1996, hiện nay sản lượng trung bình của TMV đã lên tới hơn 46.000 xe/năm. Từ năm 1996 đến năm 2015, sau 20 năm, TMV đã xuất xưởng được 300.000 chiếc xe ra thị trường. Và chỉ 2 năm sau đó, chiếc xe thứ 400.000 cũng chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.
Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc công ty cho hay, là công ty sản xuất ô tô nên TMV luôn chú trọng đến việc phát triển dây chuyền sản xuất cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện thương hiệu Toyota là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.
Doanh số bán cộng dồn đến hết năm 2016 của TMV đã đạt trên 412.000 xe (bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu). Từ con số khiêm tốn với 8 kĩ sư ban đầu, đến nay, TMV đã góp phần tạo công ăn việc làm cho gần 1.800 nhân viên công ty, hơn 5.800 nhân viên trên mạng lưới 47 đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền cùng hơn 35.000 nhân viên đang làm việc tại các nhà cung cấp của TMV trên toàn quốc.
Kể từ năm 2017, Nhà máy của TMV chỉ sản xuất các mẫu xe là Corolla Altis, Innova, Vios và Camry tại Việt Nam.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
