Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
TP. HCM kiến nghị khai báo y tế đối với người nhập cảnh để ngăn bệnh đậu mùa khỉ
Hải Vân - 28/07/2022 20:00
 
Nhằm giám sát và sớm phát hiện các trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, UBND.TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế cho phép Thành phố triển khai việc khai báo y tế đối với người nhập cảnh.

UBND TP. HCM vừa có kiến nghị Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho phép Thành phố thực hiện khai bảo y tế nhằm phục vụ sàng lọc sơ bộ tại cửa khẩu đối với bệnh đậu mùa khỉ cho tất cả những người nhập cảnh tại các cửa khẩu trên địa bàn.

Trong trường hợp người nhập cảnh có triệu chứng nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ, kiểm dịch viên sẽ chuyển người nhập cảnh đến khu vực riêng để khám sàng lọc và khai thác yếu tố dịch tễ.

TP.HCM muốn thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh để ngăn bệnh đậu mùa khỉ
TP.HCM muốn thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh để ngăn bệnh đậu mùa khỉ

Việc thực hiện khai báo nhập cảnh nhằm giúp Thànnh phố chủ động giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu, kịp thời truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh và xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng.

Kiến nghị này được đưa ra căn cứ theo nội dung tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu của Tổ chức y tế thế giới ngày 23/7/2022 tại Cuộc họp lần thứ hai của Ủy ban Khẩn cấp theo Điều lệ Y tế Quốc tế về sự bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ ở nhiều quốc gia. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến nay Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp bệnh đậu mùa khỉ, nhưng có nguy cơ cao.  

Khả năng xâm nhập đậu mùa khỉ vào Việt Nam là rất cao
Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ, tuy nhiên khả năng dịch xâm nhập rất cao.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư