Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP. HCM tổ chức Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam năm 2016
Duy Hoàng - 23/05/2016 11:32
 
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, từ 28/5-1/6 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11, TPHCM), sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam năm 2016 với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn.
Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam dự kiến thu hút 100.000 khách tham quan (ảnh nguồn Internet)
Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2016 dự kiến thu hút 100.000 lượt khách tham quan (ảnh nguồn Internet)

Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm của ngành du lịch TP.HCM, nhằm tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và vùng đất phương Nam nói riêng. Mỗi lần tổ chức đều thu hút rất đông người dân và du khách tham gia.

Theo Ban tổ chức, năm nay có 40 đơn vị và 16 tỉnh, thành tham gia với hơn 50 gian hàng giới thiệu và quảng bá các món ăn ngon, độc đáo đến với du khách. Tại Liên hoan sẽ có hoạt động trên bến dưới thuyền được tái hiện đặc sắc ngay khu vực hồ sen trữ tình, với chương trình đờn ca tài tử của các câu lạc bộ tài tử đến từ Long An, Cần Thơ, Tiền Giang… diễn ra suốt 5 ngày liên hoan phục vụ du khách. Ngoài ra, còn các chương trình đặc sắc khác như chợ quê Phương Nam với các hoạt động giao thương bày bàn các sản phẩm miền quê, các loại gia cầm, nông sản. Các chương trình trình diễn chế biến các món chè, bánh dân gian. Đặc biệt, chính du khách sẽ được trực tiếp tham gia trải nghiệm vào việc làm các món ăn này.

Liên hoan dự kiến sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, thưởng thức ẩm thực.

Năm Du lịch Quốc gia 2016 tại Kiên Giang: Khám phá đất phương Nam
Lần đầu tiên, tỉnh Kiên Giang tổ chức Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, với chủ đề “Khám phá đất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư