Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP. Seoul muốn hợp tác với TP. HCM trong phát triển đô thị
Hồng Sơn - 06/09/2019 15:31
 
Trong 2 ngày 5 và 6/9, Đoàn công tác của TP Seoul có chuyến thăm và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Park Jin Young, Cục trưởng cơ quan quy hoạch truyền thông nhân dân TP Seoul (Hàn Quốc) cho biết, trọng tâm các hoạt động là tìm kiếm các cơ hội hợp tác giữa 2 thành phố trong xây dựng và phát triển đô thị.
TIN LIÊN QUAN

Ông có thể chia sẻ cụ thể các hoạt động của Đoàn công tác của TP Seoul tại TP. Hồ Chí Minh lần này?

.
Ông Park Jin Young, Cục trưởng cơ quan quy hoạch truyền thông nhân dân TP Seoul (Hàn Quốc).

Có rất nhiều các hoạt động mà chúng tôi tham gia, song có 2 sự kiện lớn đáng chú ý, đó là “Ngày hội giới thiệu mỹ phẩm và nghệ thuật trang điểm Hàn Quốc” được tổ chức cả ngày 5/9 tại Trung tâm mua sắm Crescent mall (Phú Mỹ Hưng, quận 7) và đêm giao lưu nghệ thuật “Những sắc màu Seoul tại thành phố Hồ Chí Minh” diễn ra tối 6/9 tại Sân golf Tân Sơn Nhất (quận Gò Vấp) với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam như Mỹ Tâm, Minh Hằng…cùng với các tiết mục đầy màu sắc và tuyệt vời đến từ các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Dịp này, chúng tôi cũng có kế hoạch gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo nhiều sở, ngành của TP.Hồ Chí Minh như Sở Công thương, Sở Văn hóa và Thể thao...Trọng tâm của các hoạt động này là việc chia sẻ các kinh nghiệm của TP Seoul đồng thời mong muốn có sự kết nối, hợp tác giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp 2 bên trong phát triển đô thị.

Doanh nghiệp của TP Seoul quan tâm và mong muốn hợp tác trong những lĩnh vực nào, thưa ông?

Arisu là thương hiệu nước máy của thành phố Seoul với 108 năm lịch sử. Đây cũng là thương hiệu được công nhận là loại nước máy có độ an toàn hàng đầu thế giới khi vượt qua 170 hạng mục khoa học kiểm tra chất lượng nước.

Chúng tôi hiện đang vận hành 4 trung tâm xử lý nước ở Seoul để xử lý vệ sinh và an toàn nước thải và phân lên tới 5 triệu tấn mỗi ngày và sản xuất năng lượng tái tạo từ các nguồn tài nguyên được tạo ra từ xử lý nước thải.

Khi nhu cầu về cơ sở hạ tầng nước và nước thải tăng lên do quá trình đô thị hoá, TP.Hồ Chí Minh sẽ quan tâm đến việc cung cấp nước máy sạch và xử lý nước thải thân thiện với môi trường.

Hiện nay, để chia sẻ những kinh nghiệm về các vấn đề này với các thành phố ở nước ngoài, chúng tôi thực hiện các buổi đào tạo ngắn hạn cho 30 người mỗi năm và cung cấp các chính sách và công nghệ tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu của các thành phố đó.

.

Ông Park Jin Young trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với lãnh đạo Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh.

Theo ông, đâu là những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác giữa TP Seoul và TP. Hồ Chí Minh?

Tôi được biết TP.Hồ Chí Minh đang có mục tiêu hoàn thành tuyến tàu điện ngầm số 1 vào năm 2020. Chính quyền thành phố Seoul trong vài năm trước đã có những sự tư vấn, hỗ trợ cho tuyến tàu điện ngầm này.

Tôi muốn chia sẻ thêm, hiện nay, tàu điện ngầm Seoul đã trở thành sản phẩm chủ đạo số 1 của TP. Seoul nhờ vào tính kịp thời, an toàn, tiện lợi, thoải mái và phí sử dụng thấp.

Dựa trên những kinh nghiệm đa dạng này, chúng tôi mong muốn được tiếp tục trao đổi với TP.Hồ Chí Minh và hơn thế nữa là để giải quyết các vấn đề chung về đô thị cũng như đường sắt đô thị.

Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay Nha Trang - Seoul
Vietnam Airlines vừa chính thức khai trương đường bay mới Nha Trang – Seoul (Hàn Quốc) – Nha Trang tại hai đầu sân bay Cam Ranh và Incheon với hai chuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư